Chương 31 : Hỏa - Băng vây khốn (2)

243 38 11
                                    


Băng ảo cảnh...

   Trong hồ Hắc Thủy, Diamond vẫn liên tục cảm thấy thân người đau nhức khó chịu, cô bị tấn công bằng một thứ gì đó vô hình. Tình huống địch trong tối ta ngoài sáng này, thật không có cách nào có thể phản kháng được, sức lực của cô cũng đã bị hắc thủy làm giảm đi đáng kể, nếu không nghĩ ra giải pháp, chỉ sợ cô sẽ phải bỏ mạng nơi tối tăm này mất.

   Trước khi nhảy vào trận địa này, ít nhiều Dia cũng đã để mắt đến những gợi ý của Melan, cô nhớ được câu nói viết trong ấy rất rõ:
"Cảm nhận bằng trái tim
Người và khí hợp nhất"

   Có điều, cô vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của nó, chỉ mang máng mường tượng được một chút. Diamond thoáng nảy ra một ý nghĩ, dù chỉ là chút suy đoán, nhưng tốt xấu gì cũng phải thử một lần.
"Đừng suy nghĩ, hãy cảm nhận..."

   Diamond từ từ nhắm đôi mắt của mình lại, cẩn thận tỉ mỉ cảm nhận từng dòng chảy của Hắc Thủy đang xâm chiếm lấy cơ thể. Nếu không nhìn được bằng mắt, hãy nhìn bằng trái tim, đó chính là điều cô nghĩ tới. Nhưng mọi chuyện có vẻ không được suôn sẻ, cả thực tại lẫn tâm trí cô vẫn là một màn đen dày đặc, những vết xước trên cơ thể vẫn ngày càng nhiều lên, máu tươi đã rỉ ra hòa lẫn vào nước.

   Không kêu than lấy một lời, cô vẫn kiên nhẫn...

   Rồi bất chợt, một tia sáng le lói lóe lên, như một ngôi sao băng khẽ xẹt qua, Diamond bất giác nhìn thấy ánh sáng trong cái nền tăm tối này.
"Thấy rồi... chính là nó!"
   Trong chốc lát, cô nhìn thấy hồ Hắc Thủy như một bầu trời đêm thu nhỏ, có rất nhiều đốm sáng tự nhiên xuất hiện, dường như là những bông tuyết. Cô không hiểu rốt cuộc hình thái thật sự của Hồ Hắc Thủy là như thế này, hay chính lý trí của cô đã tạo ra hình thái của nó. Thì ra cảm nhận linh khí chính là như vậy.

   Tuy nhiên đây mới chỉ là bước khởi đầu, Diamond tập trung lý trí để nhìn được rõ hơn nữa. Rốt cuộc khi đã lĩnh hội được ý nghĩa của thử thách, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều. Chỉ một lát sau, cô đã có thể nhìn thấy được những sinh vật lạ đã tấn công mình. Đó là một đàn cá trông rất dị hợm, cơ thể chúng trong suốt như băng, chỉ nhỏ bằng một nắm tay, nhưng khắp người đầy những chiếc gai độc và cả một hàm răng gớm ghiếc. Số lượng của chúng rất đông, rất nhiều, dường như phủ kín cả không gian trong hồ Hắc Thủy, trên răng một vài con vẫn còn dính máu tươi. Diamond bất giác cảm thấy rợn ngợp vì số lượng của lũ cá này, cô chợt nhíu mày suy nghĩ:
"Dường như chúng đang có ý đánh đuổi kẻ xâm nhập, chứ cũng không hẳn là muốn tấn công mình. Nếu vậy thì, Băng phách nghìn năm chắc chắn ở đâu đó gần đây, lũ cá này đang cố gắng bảo vệ nó."
   Nghĩ như vậy, Diamond triệu hồi ra Lovely Force Arrow, thi triển đòn tấn công thẳng vào đàn cá ấy:
"Precure Diamond Shower!"

   Một đòn ấy cũng đã dùng hết 3 phần sức lực còn lại của Dia, hơn nữa trong môi trường Hắc Thủy này, uy lực của đòn tấn công cũng bị hạn chế. Thế nhưng vừa chứng kiến đòn ấy nhắm vào lũ cá, Diamond đã phải tròn mắt ngạc nhiên...

   Một đòn ấy không hề giết được một con cá nào, nói chính xác hơn, là nó đi qua chúng. Lũ cá này hữu hình mà như vô hình. Diamond có chút cảm thấy bực tức, dường như cô đã từng nghe đến chuyện này trong những cuốn sách cổ - thuật nhu cương hòa lẫn vào nước. Những con cá này không phải vô hình, mà chúng đã hòa lẫn thân mình vào dòng nước của Hắc Thủy. Thật khó đối phó!

Memorabilia - Kỷ vật (Rikka X Ira Fanfiction)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ