Bước chân qua cánh cửa, Makopi lập tức biến thân thành Cure Sword. Ánh sáng màu tím dần tản mạn ra, một làn sương khói mờ ảo bao trùm lấy cảnh vật.
"Đây là... Lôi ảo cảnh..?"Quan sát xung quanh, thì có vẻ nơi này không có gì đặc biệt cho lắm, chỉ là một vùng đất cằn cỗi toàn đất và đá, không có lấy một cành cây ngọn cỏ, động vật chim chóc cũng chẳng hề có một mống. Trời đất thì u ám xám xịt, sấm chớp cứ âm ỉ trên bầu trời, thật là khiến người ta không thoải mái.
Nhớ lời Melan dặn, Sword lấy chiếc túi nhỏ bà ấy đưa cho và mở ra xem, thì thấy trong đó chỉ có một tấm địa đồ và một viên đá nhỏ xíu màu tím sẫm. Tấm địa đồ là để dẫn đường, nhưng còn viên đá bé tí kia thì chẳng biết dùng làm gì, nên Sword đành tặc lưỡi cất nó lại vào trong túi.
Trên tấm bản đồ, Sword có thể thấy được có 2 thử thách cần vượt qua : trận địa từ trường và địa phận Thiên Lôi. Cô đảo mắt nhìn chung quanh một hồi để dò xét đường đi nước bước :
- Xem nào, nơi mình đứng là cửa vào, đi về phía những đám mây đen dày đặc kia là khe núi Từ Trường, phải vượt qua trận địa từ trường ở đó, sau đó là qua địa phận Thiên Lôi, và đến cửa ra...
Davi thận trọng nhắc nhở :
- Đừng chủ quan Makoto, cho dù chỉ có 2 thử thách nhưng độ nguy hiểm của chúng thì tuyệt đối không thể xem thường được đâu.
Sword gật đầu :
- Yên tâm, tớ hiểu mà.Nói rồi, Sword ngay lập tức xuất binh tiến về khe núi Từ Trường, nơi thử thách thứ nhất diễn ra. Thật lạ lùng là, càng chạy Sword càng cảm nhận được linh khí nơi này ngày một dày đặc, như muốn bóp nghẹt thân người, hô hấp cũng có vài phần khó khăn, hao tổn công sức không ít. Davi không khỏi lo lắng nói :
- Mới bắt đầu thôi, còn chưa tiến vào trận địa mà đã phải rèn luyện sức chịu đựng thế này rồi, thì e là trận địa từ trường đó...
Sword tuy bị thứ uy lực ấy đè nén, nhưng không chút nao núng, chỉ hừ lạnh một tiếng :
- Thế này mới phải chứ, đây chính là thứ huấn luyện chúng ta cần.Cuối cùng cũng đã đến khe núi Từ Trường. Sấm sét bao trùm lấy nơi này thật khủng khiếp, một con muỗi cũng không thể lọt qua được. Trước mặt Sword là một bức tường trong suốt, ngăn cách trận địa với bên ngoài, dường như đã bước vào thì không thể thoát ra, trừ phi phá được trận. Hít một hơi thật sâu, Sword bước qua bức tường đó.
..........................
Cánh cửa thuộc tính Thổ mở ra, ánh sáng chói chang chiếu vào Alice, khiến cô phải nheo mắt lấy tay che lại. Một thoáng sau, ánh sáng ấy cũng dịu dần. Nghe Melan nói, cô cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với những nguy hiểm máu me chết người đằng sau cánh cửa này
Thế nhưng...
Khi cánh cửa mở ra, một làn gió nhẹ khẽ thổi lên tóc cô. Cơn gió ấy rất dịu mát, không hề mang một tia sát khí. Alice khẽ cười một cái, thoáng chốc đã biến thân thành Cure Rosetta. Sau đó từng bước tiến vào sâu hơn trong ảo cảnh.
Sực nhớ ra lời Melan dặn, Rosetta mở chiếc túi bé tí bà ấy đưa cho, thì thấy bên trong là một cuộn giấy sờn cũ và một viên đá màu vàng nho nhỏ.
- Có gì trong đó vậy ? - Lance hỏi.
Mở cuộn giấy đó ra, Rosetta trả lời :
- Là một tấm địa đồ và một viên đá bé xíu, chẳng biết để làm gì nữa ?
- Cứ nên giữ nó cẩn thận, chắc sau này phải dùng đến. - Lance nói.
Rosetta khẽ gật đầu, rồi cho viên đá lại vào trong túi, đoạn mở tấm địa đồ ra xem xét :
- Theo như trong này thì, chúng ta cần đi qua Thung lũng Vạn hoa, có một trận địa chờ sẵn ở đó, rồi sau đó đi qua địa phận Thổ Linh, là trận địa thứ hai... Được rồi, xuất phát thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Memorabilia - Kỷ vật (Rikka X Ira Fanfiction)
FanficThe love exists through time... The past of destiny... We finally meet... Once again... At this place... And become enemies of each other... Everything seems to have ended... but still opens a new story... Tình yêu xuyên suốt thời gian... Quá khứ củ...