[5] Welcome to the Unit

32 6 0
                                    

01:12 May 31, 2100
[Malory Hideout, Redhama, Necropolis City]

BREE GRANGER

I shut my eyes hard and winced as the cotton touched my right shoulder. I just removed my black coat and now I'm wearing a white sando.

"Hindi pala masakit, ano?" Iminulat ko ang dalawang mata ko para mairapan siya.

"Bakit? Nag-ouch ba ako? Nag-aray?" Asik ko. Tinawanan lamang niya ako.

"Generys, Alcohol ilagay mo!" Kayo na mismo ang manghula. Hinayupak! Nakakagigil.

"Alam mo? Ang pangit-pangit mo," maalumanay kong sabi habang tamad na tumingin sa kanya. Tumaas ang kilay niya. Nagtaka ata kung bakit hindi ko siya minura. Then he clicked his tongue and took the bottle which Generys used in disinfecting my wounds.

"Engot, baby oil nalagay mo." Generys hand stopped in the mid air. Tama. Hindi ako nag-aray kasi wala naman akong naramdamang sakit. She stares at me.

"I closed my eyes because I thought it would be painful, stupid," I explained without her asking me. She immediately stood up and threw the cotton somewhere that the AI trash bin caught it out of nowhere. Umalis siya nang hindi lumilingon. Like a signal, Kio took her place and carefully put a small amount of alcohol on the new cotton ball.

"Stay still." I don't want to follow his order kasi ayaw ko lang. I cursed his name before the fucking eagle took me like a claw machine. He should not doing this to me. Unless he have an evil plan. Tumaas ang tingin niya sa akin. Nang makita niya akong pinag-aaralan ang kanyang kilos ay kumunot ang noo niya. He didn't bother to ask me 'cause he focused on my shoulder.

"Hey, don't go and pop it like a champagne~" Alki stopped humming and dancing when she saw me- no, she saw us with this state. She even tapped her earpods to stop the music and examine us. She switched her eyes on Kio. Sakto naman idinampi niya ang bulak sa balikat ko kaya napasinghap ako at napatingin sa kanya.

"Eeeeshhh." He averted his gaze on her. They stared at each other in a minute na parang nagkakaintindihan sila. Lagi silang magkasama kaya siguro naman ay alam na agad ni Alki ang kinikilos ni Kio. She already suspected me with Chasin at kung kay Kio pa ay kahit siya pa ang bunso rito ay sasakalin ko siya.

I gritted my teeth when she suddenly flashed a malicious smile on us. I tilted my head and glared at her. Itinaas niya ang kanyang palad sa ere na parang sumusuko while smiling. She again tapped her earpods and started dancing.

"Hey, don't stop and pop it like a magic~"

12:15 June 01, 2100
[Dining Area, Malory Hideout]

I licked my lips and satisfied my eyes with the meal infront of me. Morgan is a good cook. Hindi dapat siya ang magpapa-blowout but she insisted. Sila naman dapat ni Azai ang ipaghahanda namin dahil pormal na silang miyembro ng Malory.

"Generys, pray ka raw," Magnus said.

"Tangina, bakit ako?" She speaks bad words kaya bakit kasi siya? "Si Denzel na lang, tutal good boy naman daw siya." Nangasim ang mukha niya sa daldal ni Generys.

"Di ba nga Good Boy Gone Bad na siya?" Sawsaw ni Kio sa usapan. Anudaw? Kailan niya sinabi 'yun?

"Baka ikaw Bad News," sabat sa kanya ni Denzel.

"Si Generys nga kasi Fearless siya," saad muli ni Magnus.

"Kaysa naman sa'yo, Maniac!" She hissed before rolling her eyes. "Man-yak."

"Si ate Bree na lang. Not Shy naman siya." Naguguluhan akong tumingin kay Alki. Anong not Shy? Sinasabi niya bang makapal ang mukha ko?

"Kaka-Love Dive mo 'yan." Si Kio ang sumabat. Natigil sila sa pagbatuhan ng mga salita ng makarinig kami ng tunog ng kutsara at pinggan.

MaloryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon