Chapter 18 Confess

34 0 0
                                    

          

I woke up like these:

"Goodmorning hubby." Pero wala na akong katabi.

Tumayo na ko para mag CR nang biglang bumukas ang pinto showing his masculine abs na apron lang ang suot bitbit ang breakfast in bed ko.

"For you, Wifey. Goodmorning." Then he kisses me in my forehead. Natigilan ako d-dahil sa aura nya ngayon. Sobrang aga naman ng abs para sa breakfast.

"Bonjour monamour. Je t'aime!"


REALITY


Tulog na tulog. Ako pa ang unang nagising. That means ako ang mag pe-prepare. Ako ang gigising sa kanya. Badtrip.

Pero mukhang magandang idea yun ah. I kiss him sa forehead. Ayaw pa din gumising. Ano bang ginawa nito mag hapon at mukhang pagod na pagod?

Tatayo na ko at nag eexpect na pipigilan at mag haharutan muna kami.. Okay. Huwag na mag expect. Masasaktan ka lang.

Bigla ko namang naalala yung sinabi ni Mama bear dati, "The best way to win a man's heart is to fill his stomach."

Tinignan ko kung anong meron sa fridge ng monggoloid na 'to. Pero may nakita na naman akong sticky note sa pinto ng fridge kaya binasa ko.

"Galingan mo mag luto wifey. Wake me up when you're done. I love you so much!" At may drawing pa ng belat at heart! Kanina pa sya gising?!

Gustong gusto ko na syang sugurin! Pero mamaya nalang, magluluto muna ko!

I fried an egg, fried rice, mushroom soup, fried Asparagus and carrots and beef steak. Ayun lang yung stock nya, so niluto ko na lahat. Haha!

I did it for almost 30 mins. Oha? Pinuntahan ko na sya sa kwarto namin. Ehem. At lumundag sa kanya.

"I'm doooonneee!!! I'm wakkiiinnggg yooouu uuuuppp!! I lllooovvveee
yoouuu tooooo!!" Sinigaw ko yun sa mukha nya, tumawa sya at agad akong niyakap.

"Hahahaha! I got you!"

"Pakurot nga! Nakakainis ka!"

Pero nag pout lang sya. "Akalain mo yun, yung sungit, pang aasar at ka supladuhan mo dati, may sweetness din naman palang tinatago?" I pinch his nose.

"Syempre. Para 'di obvious na gustong gustong gustong gusto kita!" At nag wrestling mania na naman kami. "Hahahaha! Aasarin mo pa ko na hindi ako sexy, na kahit kailan di ka magkaka gusto sa dyosang gaya ko? What happen? Busog na busog ka na ba?"

"Yes! Busog na busog sa pagmamahal mo. I love you." He kisses me.

"Pinapaalala ko lang sayo Mister. Bago pa lang tayo ah, kung maka asta ka dyan, akala mo!"

"Akala ko ano? Na mag asawa na tayo? Bakit hindi pa ba? Third time na tayong magka tabi matulog." He smiled malevolently!

"Tumigil ka dyan! Kain na tayo."

"Masarap naman kaya?"

"Don't judge the book.."

"Anong sunod?

"B-because, you're not a judge." Nakalimutan ko e!

"Hahahahaha! Corny mo. Tara na nga!" At sa gulat ko, napayakap nalang ako sa kanya, binuhat lang naman nya ko na parang newly wed. kami!

Ini-upo nya ko sa upuan sa harap ng table kung san naka handa na ang breakfast.

"Wow! You made all of these?"

"Yes! Sino pa ba'ng ibang tao dito?"

"They look so delicious. Thank you Wifey."

"Thank you ka dyan. Sinadya mo talagang ako ang mag luto 'no!?"

Love Story from Mom's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon