Chapter 3 Bended Knees

67 3 0
                                    

"DAMN IT GEORGE! Ayoko na dito! Let's go na sa unit mo dun nalang natin ipagpatuloy 'to!" Hiyaw ni Madison na mukhang badtrip.

"What's wrong Madi? I almost liked the atmosphere here!" *TUSGH TUGSSH TUGSH*

"Can you see that guy over there?" Ninguso ni Madi yung sinasabi nya. Hello? Andami kayang guys. medyo tipsy na ko, and I like it even more!

"Yea, why? He's so gwapooooo! YUM!"

"Kadiri itsura mo George! aarrgghhh! That guy! Hinawakan nya pwet ko! Kadiri! Sinampal ko na sya pero parang wala lang! Halika na please, Georgina!"

Bago nya pa ako mahila palabas ay naka punta na agad ako sa harap ng lalaking 'yon.

Marami-raming tequila, rum, at vodka na rin ang nainom ko, kaya ang lakas ng loob ko!

"Excuse me, Mr. Pervert!" *PAK!*" Yes, one hell of a slap he got just when he turned his face on me.

"TE-TEKA! SINO KA BA?! ANG SAKIT AH! ANONG GINAWA KO SAYO!? SINONG PERVERT!"

*BBBBBUUURRRGGGSSHHHHH*
nasukahan ko yata sa dibdib..
I got no energy to pull up my self. Mali ito, kadiri! But I just want to lay on this masculine chest..

"BABE! Hey! wait.. GEORGE?!"

REALITY

Nakahiga ako. Still the bed, the room, and everything, kaninang umaga.

"NOOOOOOOOOOO! NO WAAAAYYY! SHHIIIITT!" Yes, I'm shouting with a facepalm.

"Hija! Anong nangyayari sa iyo riyan?! Ayos ka lang ba, ha?!" tanong nung isang matanda. Baka sya yung housekeeping na sinasabi ng bwisit na yun.

"Huhuhu opo, Pasensya na po sa abala. Kayo po ang housekeeping dito? Nakita nyo po ba ang gamit ko? Gusto ko na po'ng umuwi." Gusto ko ng umiyak!

"Ay hindi ako hija, ako ang personal na katulong ni Edward. Alaga ko na yun simula pagka bata pa noon. Ay, teka nga hija, may pinasabi yon na hwag ka munang paalisin.

May binili lang sya saglit hija. Makapag antay ka muna riyan." Mahinahong sabi ni manang.

Edward.

"Sige po manang, salamat po, sorry ulit."

Nahihiwagaan na ko sa Edward na to. Hindi kay-

"Hey Georgina!" Heto na naman siya. San kaya galing 'to.

What's up? May naalala ka na ba? Maliwanag na ba ang lahat?" so sarcastic. Tsk.

"And so?" Tinalikuran ko siya, I rolled my eyes and try to find my stuffs around.

"Hindi ka man lang ba mag so-sorry? KAHIT SORRY MAN LANG?!"
hinabol nya ko! DUUGSHH DUUUUGSH.

Puso ko! Tumahimik ka dyan! Hindi ka kinikilig! Oo kinakabahan ka! Syempre 'no baka patayin na ko ng hunk na to!

"SORRY.
SINCERE AKO.
Okay na? Can I go with my stuffs?" Ako naman ang naka crossed arms.

Ayokong mag mukang kawawa sa harap nya. Na kahit na gu-guilty ako sa nagawa ko. Ugh.

"NO."

"WOW. BIG WORDS!"

"YOU HEARD IT. It's no. You should stay here."

"Paano kung ayoko?!"

"Well there's no other way to pay your KA-SA-LA-NAN."

"WHAAAAAAT?! Are you kidding me Mr..? You don't even know me! I'm a STAR! I'm an actress! I'm a singer! I'm a model!"

I let the irritation, pain, anger and agony flow while shouting those words at him. Yeah, today, it's just a words.. I must admit..

But I guess he knew. STARLET nga tawag nya sa akin dib--

"Yes, I knew. I know you, Georgina Morris. STAR-LET. Star na maliit? STAR na wala ng ningning? Laos na. Palubog ka na.. Wala ka ng career. You're depressed. Wala ka ng magagawa to revive yourself."

Ang sakit. That's truly hurt my soul. Ano 'tong nararamdaman ko. I heard it already.. Sa ibang tao. Pero nung galing sa kanya? Iba yung impact. He said it well, in his most sarcastic way I think.. Bakit? Ibang tao din naman 'to ah..

Naramdaman ko nalang ang mainit at masaganang luha sa pisngi ko.. Napaupo ako, my knees are bended. Nakatulala lang ako habang kinakain yung sinabi nya..
Absorbing every words he said..

Yun na yata ang pinaka masakit at totoong sampal sa akin.

"Tumayo ka."

Hindi ko kaya.. Ayoko syang hawakan. Nanliliit ako sa paningin ko.. Dahil 'to sa lalaking nasa harapan ko.

This can't be.. This wasn't me..

*Flashback*

"Georgina!! Ang ganda ganda mo!"

"Georgeee! Idoool! Ang ganda mo!"

"Papirma sa noo!"

"Ako muna!"

"Georgina! Anakan mo ko kahit bingot!!"

"Panget mo! Sa akin nalang Georgina dyosa!"

"Huh? Ano daw? Medyo piggy ah. Sa ganda kong 'to? Hahaha! Mga baliw na sila."

"Sikat na sikat ka na talaga George. Tignan mo ang mga fans mong hindi magkanda ugaga sa paglapit sayo."

"Well.. Magtataka ka pa ba Manager Han? Hahahaha!"

"Syempre hindi na! Oh ayusin nyo na ang make up ni George! Sya ang bida dapat stunning ang beauty nya!"

"Okay! Start na tayo be ready na!"

* end of flashback*

Love Story from Mom's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon