Chapter 12 Women Instinct

39 3 0
                                    

          

I woke up at 5am. Nag ayos ako at lumabas ng room upang masaksihan ang paglabas ng haring araw..

Ang sarap sa pakiramdam na maarawan at makalanghap ng sariwang hangin.. I appreciated the nature very well.. It's been a months since the last.. Ramdam ko sa paa ko ang pagpasok ng mga pinong buhangin..

Pumunta ako sa parking lot to check kung naroon pa ang Lambo ni Edward. LOL! And luckily naroon pa.

Sunod kong pinuntahan ang cliff kung saan tumalon kaming lahat at nagpakawala ng negativities.. and Edward.. Inaasahan kong isang lalaki ang nakatayo doon at ngingiti saking pabalik at yayakapin ako sa dulo ng cliff na 'to para masaksihan ang paglabas ng araw..

BUT NO. Never in my wildest dream.

There's a not-so-familiar back of a man stood there. Hindi si Edward yon. So I decided to turn my back pero...

"Georgina?" That voice.. It chills my bones.. humarap ulit ako at nag ready ng sasabihin oh ng face reaction.


"Paolo?" I can't believe it! Ang aga aga pa?!


"Heyy! I missed you! How are you?!" Binabanggit nya yon habang papalapit na patakbo sakin pero ayaw gumalaw ng mga tuhod ko.. Nakikita ko na sya ng mas malinaw at malapit.. Nag matured ang mukha nya.. mas lumaking katawan and-and.... I'M-IN-HIS-ARMS.

Hindi ako makapaniwala na ang isa sa nagpasakit ng puso ko noon ay narito at akap ako.. hindi ko magawang magalit at hindi ko rin namang magawa na kumawala sa yakap nyang yon.. Na miss ko rin sya dahil kahit papaano napasaya nya ko noon.. BUT IT'S ALREADY HAPPENED IN THE PAST. AND HERE'S THE FUTURE! I NEED TO MOVE ON..

"Georgina! para ka namang nakakita ng multo." He murmured. Binitawan na nya ko at ramdam kong iba na sya ngayon.. Women Instinct. SANA.

"A-ang aga mo naman." Hindi ako makatingin ng diretso sa kanya. Shit! Panjamas and XL shirt! Can I run saglit para magpalit?! Pero hindi naman pwede dahil huli na ang lahat. Crap!

"Medyo kakarating ko lang naman at na-amazed ako dahil sa cliff na to. Anyway kanino to'ng Beach Resort? It was good. I want to buy it." WHOOOAAA! Wala akong naamoy na kayabangan sa huli nyang sinabi. Well even me na amazed talaga sa ganda ng resort na 'to.

"He's a very good friend of my manager. We're all here, Later papakilala kita sa mga boys." Pormal kong sabi.

"Bukod kina Madison may kasama pa kayo? Boys, huh? And pretty sure isa sa kanila ang boyfriend mo." Ngumiti sya. That smile who took my heart away.. Gusto ko tuloy bawiin ang sinabi ko. Stupid mouth!

"NO. I don't have a boyfriend." hindi ko na tinuloy ang sinabi ko at tumalikod na. "Let's go sa room, Gising na rin siguro sila." Yun lang at naglakad na ko 'to give him a sign na sumunod nalang.

Pababa na kami ng cliff, may ladder to na parang inukit lang din sa gilid ng mga lupa, hindi sya sementado.. So be careful nalang. With my heart. UGH.

Sa di kalayuan natanaw ko na si Madison, Avery at Cassandra. Mukhang nakita nya kami..

"GEORGE/PAOLO!?" Yeyeah, sabay sila. DUH.

"Oo kami nga meron pa bang ibang kami?" Bungad ko.

"Whooaa! Why so early Paolo?" Tanong agad ni Avery.

"Malapit lang ang bahay ko dito sa lugar na 'to at bakit hindi ko alam na may ganto kagandang beach dito?" Sabi nya yon na parang sarili nya yung kinausap nya.

"Oh kamusta ka na? Kamusta kayo ni Far--"

"Bakit hindi muna natin sya paupo-in sa room at bigyan ng maiinom, right?" Pinutol ko ang sasabihin pa ni Cassey dahil alam kong masakit yon sa tainga.

Love Story from Mom's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon