Chapter 22 7 Sharp

7 0 0
                                    

          

"I've told you guys, it's a career move." How many times will I say these words -- Career move!?

"Are you sure? I mean, hindi ka sanay sa mga slam sesh nila, baka ma culture shock ka lang pagdating sa mga magiging gig nyo."

"And it means, mawawala na rin yang sweet, sexy fierce look mo, you'll turn into goth, dark and Satanist look!"

"Mas sexy kaya ang rakista."

"Shut up. Dapat elegance and sophistication lang tayo!"

"Rakenrol!"

My head is spinning! They didn't get it. We're having a "tea" party at my mansion, take note the "tea" not "tequila" yan. So there it goes, I told my girls my plan to change my genre, and that was their mixed reactions. Nakaka migraine.

"First and foremost, Kryz, I'm not going to have that culture shock you've said, I've been in the gig and rock festivals, mahilig ako sa pop punk rock. Don't worry I can handle that. Secondly, hindi ako magpapaka goth, Naveen, lalo naman magpaka satanista! Nagpalit lang ng career satanista na?! Grabe ka."

"Okay, nag aalala lang naman ako." Naveen said and pour some tea again.

"Pangatlo, Cassandra you're right! Sexy ang rakista! Marami akong crush na male vocalist, they're so sexy when sings!" I clap my hands in snap and imagine Kellin, Brandon Urie, Alex Gaskarth and many more! "You know naman na super idol and crush ko rin si Hayley Williams, that's why I'm so inspired to continue this. Si Lana Del Rey! Her cold, taciturn voice! Ugh. I want to sing her songs, so evocative."

"Mukhang wala ng makakapigil sayo."

"Yes, Ave. I really need your support mon amies."

"So it means, ang mga boys natin ay magkakasama na palagi, because of the band, teka, pumayag na ba sila?" Sabi ni Madison with a glimpse of excitement and kilig.

"Yes Mad, Si Edward na daw ang bahala'ng kumausap sa kanila. Huwag nyo munang banggitin ah."

"And what's this good, light aura of yours, George? Parang iba yung ngiti mo e, iba ka ngayon, tells us what happened!" Kryz exclaimed.

"Wala, ano ba kayo, masaya lang nagkita kita ulit tayo." Crossed fingers under the table, na hindi ako mag blush sa panunukso nila. That's the time when they can catch me lying!

"Ano'ng nangyari! Dali we're so excited!"

"Wala nga, 'wag kang makulit Avery." Then I sip at my cup. Look at the garden outside.

"Georgina, sa halos 8 years na nating magkakasama, ngayon pa ba? Ngayon ka pa ba magtatago? We know every inch of your body, lalo na yang mukha mo!" Grabe to'ng si Avery! I glared at her.

"Masama na pala ngayong maging masaya! Ano ba yan friendships! Hoy Madison, bakit nananahimik ka dyan, mag kwento ka sa inyo ni Red." Just trying to decoy!

"Oh! Bakit mo sakin pinasa!? Wala, okay lang kami. Going strong. Hoy Naomi magsalita ka naman dyan. Magpapakasal ka na daw! Defend yourself!!" Yes! Effective! We laugh until their tea pours out.

"What?! Mamili ka na samin ng bride's maid!" Ani Avery

"What?! Naomi? Bakit biglaan?" Kryz

"Ako'ng hahanap ng wedding planner." Naveen

"Ako sa Gown!" Madi

"Ako na sa flowers!" Me

"Saan ang venue? Ang bilis ni Ralph ah!" Cassey

"STOP!! A-ano'ng kasal! Hindi pa nga nag po-propose kasal agad? Hindi pa 'ko ready! Bakit kayo ready na?" Mas lumakas pa ang tawanan dahil sa gulat at reaction ni Naomi. Halos masunog na yung mukha nya kaka blush sa kahihiyan! "Walang kasalan! I mean, wala pa sa plano namin. Kanino nangaling yan? Cassey! Ikaw 'no?! Naniwala ka na naman sa joke ko!"

Love Story from Mom's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon