Chapter 5 Neighborhood

78 2 0
                                    

Cassey's POV

"George! Saan ka ba nanggaling?! Pinag alala mo naman ako ng sobra!"

Pumunta ako sa unit nya.. Baka sakaling umuwi na sya. Well, I know her passcode. Best bitch ko si Georgina since day 1, I mean, kaming tatlo ni Madison.

At nakauwi na nga sya. With her cold tiger look, it makes every man fall off on their knees.

Nandito sa Makati yung unit nya, sa Golden Palace Hotel, hindi ko nga maintindihan, sa ground to 3rd floor ay Hotels and then sa 4th hanggang 8th ay condo units. Anyway, mga mayayaman at artista oh sikat ang nakatira dito. Kaya I need to act it out.

"Cassey, masyadong mabilis ang pangyayari.. Look, I'm really really sorry "

Nakita ko namang nang hihina pa at medyo hingal si George. San ba talaga 'to galing.

"Gusto mo ba'ng tawagan ko sila?"

"Sige cassey.. I need them now. All of you"

Maya maya.. may nag doorbell na. Sila na kaya 'to? Ang bilis naman!

Hindi ko na tinignan yung monitor believing that they have arrived so fast.

And then ...

Natulala ako.

ANG GWAAPOOOOO!

Nanlambot ako.

Ang gwapo! Heaven!

Ang pula ng labi! Naka V-Neck shirt lang sya, ang ganda ng tindig ng katawan nya. Shit! I'm melting sa titig nya! kuyaaa wag mo ko titigan ng ganyaaaan!

"Uhmmm, miss? Excuse me?"

Shucks. Shucks. SHUCKS! Hindi ko alam ang gagawin ko. Hindi ko naman matawag si George kasi nasa CR yun. YES!

"Ba-Bakit? Anong kailangan nyo?" Ako? Ako? sabihin mo'ng ako.

"Dito ba nakatira si Georgina? Pakisabi namang pumunta sya sa unit ko. 8 PM sharp." Yun lang pero parang kumanta sya sa pandinig ko.. Ang ganda ng boses nya..

"Uh, sure, I will. I'm Cassey. Cassandra Montego." Napahawak ako sa likod ng skirt ko. Baka makahalata na 'to I try to be calm, pero gustong gusto ko na syang yakapin. At shit oo! Inabot ko yung kamay ko.

Nakipag shake hands naman sya. Ayoko ng bitawan!

"I'm Edward Montemayor. Nice to meet you"

"Ako din. 'Twas very very nice to meet you!" Ano ba naman Cassey!

Sinara ko na yung pinto. Sana lang umalis na sya kasi nakakahiya!!

Tulala pa din ako, hawak hawak yung kanang kamay ko.

"Nice to meet him? Sino yon Cassey? Bat di mo ako tinawag?"

Nako heto na si George at mukhang wala akong ligtas.

"Uhm George sorry. Akala ko nasa CR ka e " palusot ko. Akala ko naman talaga. Haha!

"Sino nga yun?"

"Edward Montemayor daw. Pumunta ka daw mamaya sa unit nya. George, ang gwapo. Akin nalang." I pout my lips, I beg and puppy eyed, I did everything!

"Manahimik ka nga! Don't admire him!"

"Bakit? Don't tell me kayo na??"

"Gaga! Siya yung kumidnap sa akin kagabi!"

"O-M-G!!" with a face palm yan.

"Georrrgggeee! Ang gwapoooo! Dapat di ka na umuwi! Kung ganoon ba naman nanakaw sa akin! Shitty, George di na ko papalag!

Anong ginawa sayo?! Tell me, tell me!"

Love Story from Mom's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon