3rd person's POV
"SALAMAT HA." 'yun lang, tapos isang napaka gandang ngiti..
Ano yon? Baliw na ba siya? Pagkatapos umiyak ngingiti? Kunot-noo lang ang tanging reaksyon ni Edward.
Pero totoo yung ngiti na 'yon, hindi pilit oh arte na kung minsa'y makikita mo sa mga pelikula nya..
Unti unting naramdaman ni Edward ang guilty sa kanyang katawan.
Actually, Edward wants to lend a help for her. But..
"SORRY. SINCERE AKO. Okay na? Can I go with my stuffs?
"NO."
Hindi naman dapat ganoon. Mabait naman si Edward, he's not an asshole as she thinks.
Yes, dinala ni Edward si Georgina sa unit nya, intentionally. Pero iba talaga ang nangyari, George changed the plan. She ruined it. He's distracted. Sabi rin ni manang, na alam na nya daw yung ganoong eksena, na sya ang magpapalit ng damit ng babae at hindi ang nobyo nito. Napapanuod nya daw yung sa TV araw araw.
Bago pa namalayan ni Edward, wala na si Georgina sa kinauupuan nya.
Kaagad namang kumilos si Edward, dahil baka lalong masira ang plano nya.
"'Nang! lumabas ba si Sta-- este si Georgina? yung babaeng dinala ko dito yung binihi--
"Oo Hijo kilala ko na sya, nakausap ko sya kanina pag gising nya. Nandoon sya sa C.R mag so-shower ata.. Hijo, nobya mo na ba sya?
Kase narinig ko kayo -- "
"Nako 'nang hindi ho! Nagkakamali kayo ng iniisip! Nag uusap lang ho kami!"
"Aba'y teka nga wala pa naman akong sinasabi! Ano ka ba'ng bata ka.. ay sya, mag hahanda muna ako ng tanghalian ninyo, mukang gutom na yang nobya mo. Dalhan mo na rin ng tuwalya iyon."
" 'nang hindi nga ho, wala na ho akong girlfriend.. ng dahil sa babeng yan!"
*Flashback*
"So pare ano? Kailan mo yayayain si Farrah magpa-kasal?" Si Ralph, ang bestfriend ni Edward.. na kaaway nya din sa lahat ng bagay.
"Matagal pa siguro muna 'pre! nag iipon pa ko para sa future. Alam mo na. kahit marami syang pera ngayon. You cannot dictate what will happen next, ayoko naman umasa sa savings ko ngayon, enough for me pero for the both of us? I don't think so."
"Pag pinag hahandaan, nawawala! Nako 'pre ikaw din! HAHAHA!" Ito namang si Red na lasing na ang umeksena.
Nasa Tomas Morato, sa G E B Super Club. Kasama si Farrah, girlfriend ni Edward na isang artista, at dalawang mokong na kaibigan.
They're having a small celebration about sa kakatapos lang na movie ni Farrah. Sumama naman 'tong sila Red dahil sa libreng alak at chickas..
"HAHAHAHAHA! Ansakit pare! Fuckshit. nasampal na naman ako! HAHAHAHAHAHA!" Lasing na si Red. At oo, nang manyak na naman.
Nasa powder room si Farrah ng mga sandaling 'yon.. may sinasabi si Ralph na hindi maintindihan ni Edward..
"Pre, chat nalang kaya tayo? Alam mo namang maingay dito!"
Hiyaw nya ng pabiro kay Ralph.Nakatalikod si Edward sa mga party peeps para bahagya syang marinig..
nang may humila at bigla nalang..
"EXCUSE ME MR. PERVERT!" at isang sampal!
Napa atras si Edward sa gulat at sakit, mukang lasing na lasing ang babaeng tumambad sa harap nya, na medyo namumukhaan nya.. At ano daw? PERVERT!?
BINABASA MO ANG
Love Story from Mom's Diary
SonstigesWould you love the right man in a wrong time or wait the right time to love a wrong man? That's how Georgina Morris deal with her love life. Follow her Bitter-Sweet journey! Plaisir de vous rencontrer, Merçi! Kwishasevewino x