Night life sa Tomas Morato. Ang buhay na pinaka masaya para sa akin. Walang trabaho, walang taong may galit sa akin, walang nakaka kilala, walang mga plastic na kunyari masayang ka trabaho ako, walang mga lines na imememorize at ia-acting. Wait, parang mali ako, kahit ganito itsura ko, may makakapansin pa rin sa gan--
"Hoy, George ano?! Lasing ka na ba? Kanina ka pa namin kinakausap!" - Si Kryz Lee. Half Korean, ang pinaka matanda samin. The most matured and well-aged woman, well, 25 aren't that old, right?
"Bakit ba ganyan aura mo? So iwwyy friendship. " Cassandra Montego, Maarte pero On-the-Go!
"Maybe she's thinking about that guy last night." Madison Prado, pinaka malandi? should I say, Pinaka malakas ang charm sa boys. Ma diskarte, she's always full of plans and tactics and everything that makes a man fall off her feet.
"Wait. Lumabas din kayo kagabi?" Kryz with her famous raising one eyebrow effect!
Napatigil tuloy ako sa daydream ko. Ang lakas ng pag shake nila sa akin, sadista sa maganda. Sila ang mga college friends ko, wala pala yung iba, mga busy daw and yes, we're all beautiful. Half Filipina's, Gorgeous and wonde -
"GEORGE MOMMY MO!" sigaw na Naomi Choi na mahinhin ever. Bigla biglang sisigaw? Nakaka kaba yung ganitong tao diba?
"WHAT THE FUCK! NO!" Nataranta naman agad ako. Ang sabi ko kasi nasa shooting ako!
"Practice lang. Bakit ba kasi parang ang dami mong iniisip? Hello, may kasama ka dito and ikaw ang nag invite. Free to talk about it, George." Naomi the mayumi said. She's calm in a very beautiful way, too cute to be with us, bitches.
"Damn you Naomi!! Ugh." Napaupo ako and a sigh of relief.
"Aucun, Mesamies. Je vais bien." Kalma lang ako, ayoko ng stress!
(TR: None, my friends. I'm fine)
"Hey Madi! Who's that guy again?" Dagdag ko with a wide a grin. Lasing din kasi ako kagabi. The last thing I remember damn it!
"Fuck, George! Don't tell me you've already forgotten what you have done?!" Si Madi na halos kainin na ko sa gulat nya? Uhm. Ano bang ginawa ko? I can't still remember.
"Wait, wait. Will you please explain what's goin' on? Nabasa ko nga pala sa Twitter early in the morning George! Trending ka na naman dahil sa kalasingan!" - si Kryz na mas nag aalala pa sakin..
*Party lights, loud bass music.. sumasayaw na mga masasayang tao..*
"Yes naman, pinag uusapan pa pala ako?!" sabay shot ng tequila.
"Nakakatawa ka pa nyan? George, pinag uusapan ka nila but in a wrong and super rotten way" - Kryz
"I DON'T CARE. Ito'ng gusto kong gawin ngayon. Damn it. Kryz, stop it na! Ayoko na ng sermon. Let's enjoy this night!" *SHOT THAT TEQUILA*
"So kaya pala naka DISGUISE OUTFIT ka? HAHAHAHA! Shitty look, George mukha kang criminal" nakatayo na si Cassey, and I knew full well what's she's all about to do, drag me on the dance floor!
"Okay naman 'di ba? walang makaka kilala sakin, walang camera'ng nakatutok maya't maya! I can kiss every pretty boy in this room! Whoohoo! Let's go hit the floor Cassey! *SHOT*" hinila ko na si Cassey bago pa sya maka tanggi. Naiwan naman sila Madi sa table namin. Bahala sila basta I own this night!
(3rd Person)
"She's wasted.
AGAIN." Ang iniinom ni Naomi? Pineapple Juice."Madi, anong nangyari kagabi?" Si Kryz na naintriga sa sinabi ni Madi.
"Sure ka ba na gusto mong alamin? HAHAHAHA!"
"Oo at bakit ganyan ang suot nya? Leather jacket at cap? Hilarious! It's a club! Usually, mala-lingerie nga lang ang suot nyan when we go clubbing. what the hell's going on?"
"Well sa sobrang kalasingan nitong star natin, na nakalimot na marami pa 'ring nakaka kilala at mga HATERS nya, she pour out some shit doon sa boyfriend ng isang babae na I think artista din, nakita ko sya sa isang commercial sa TV." Nanlaki naman ang mata ni Kryz at Naomi.
"Oh no! Kaya pala trending agad agad! May pictures ba?"
"Oo may nag picture na isang cutie kaya lang nilandi landi ko at BANG! Sinira ko yung camera nya na kunyari hindi ko sadya."
"Grabe ka Madison! That girl power!" *High Five with Beso*
"Syempre ayoko ng madagdagan pa yung issue, sorry nalang little boy." She twirls her hair with her fingers.
"Pero halatang ang lalim ng iniisip nya. May problema ba sya?"
"Maybe, yes, baka sa trabaho nya, oh sa love life na naman. Kilala mo naman 'yan."
"Naomi! Okay ka lang?" Naalala ni Kryz, baka kasi nahihilo na si Naomi sa dami ng tao.
"Ah.. oo. Parang nawala na kasi sila sa dance floor e" Sabi ni Naomi in her most MAHINHIN way.
"HUH?! Baka nag CR?" Kryz and Madi.
"Ah.. e hindi, parang may tumawag oh humila sa kanila? Ay hindi! May isang lalaki, hinila nga si George! OO! Kinuha sya! HALA! Baka kinidnap! Di ba uso yon?! Nako maganda pa naman silang dalawa maybe it's a rapist! George!" Napatayo na si Naomi.
"NAOMI ANO BA! kumalma ka nga! Ano ba talaga? Ang exaggerated mo!" Madi hardly shakes Naomi. Baka inaantok lang.
"Kasi naman ang ingay dito tapos palipat lipat pa yung ilaw hindi ko nakita masyado." Naomi said na naiiyak na sa takot kaba at hilo.
"KKRRYYYZZZ! MAAADDIISSOOONN! NAOOMMIII! Si George nawawala!"
"Cassey! Anong nangyari?! Nasan si George? Bakit ikaw lang? sinong kumuha kay George?! Patay tayo kay Tita Neri nito!"
"Hindi ko alam! Basta nawala nalang sya sa gilid ko!"
Nagkaka gulo silang magkakaibigan. Pero sila lang nakakaalam. Maingay kasi, at kasagsagan ng alas dyis ng gabi kaya madami at darami pa ang mga party peeps..
BINABASA MO ANG
Love Story from Mom's Diary
RandomWould you love the right man in a wrong time or wait the right time to love a wrong man? That's how Georgina Morris deal with her love life. Follow her Bitter-Sweet journey! Plaisir de vous rencontrer, Merçi! Kwishasevewino x