Naiistress ako habang sila nag eenjoy sa apat na tropa ng gagong 'yon.
Iniisip nyong susundan ko sya ano?
Syempre OO. It's my time to shine! Kahit galit ako sa kanya, gwapo pa din sya.
Ehem. Kukunin ko lang yung gamit ko.
At baka gusto nya din nang makakausap. I can't bear to see those agony at his face. He's the victim here, we both are. So this is call to get the flag down.
"Susundan ko sya. Baka mag suicide yon." I said then before I close the door, "Kryz in charge!"
Then I left my unit with a doubt. Ugh take care of my home or else!
*Sa rooftop*
"Edward.."
Aba.. Walang respond?
"Ayoko munang makipag talo. Please Georgina." He sounds so blue.
Ngayon sya naman yung naka sandal sa pader na mataas.
Maliwanag ang sinag ng buwan. Alas otso na rin ng gabi.
"No. No. I'm here to comfort you. And say Sorry for what I did.. Sincerely.."
Mahinahon na ko. Nakakaawa kasi tong gwapo sa harap ko! And by just knowing what that bitch has done to him, I felt so pity for him, if I were on his shoes at this time, maybe I cried and cried a lot.
"Hindi ko kailangan ng awa mo. Salamat"
Aba! Did he just read my mind 5 seconds ago?
Kalma George. Maging mabait ka. Mabait na mabait.
"You stupid! Wag mo ng iyakan yon, hindi nya deserving yang luha mo you know."
"Georgina.. Lahat nalang ba ng mahalin ko, lolokohin lang ako?"
"Aba malay ko. Baka naman ikaw na yung problema..?"
"Anong problema sa mahalin ko sila?!"
"Akala ko ba ayaw mo ng away pero sinisigawan mo na naman ako!"
"Sorry.. Ugh, Georgina, yung sasabihin ko sana kanina--"
"Edi ngayon sa kanya ka na galit at hindi sakin?"
Pinutol ko yung sasabihin nya. Kinakabahan ako bigla.
"Oo. Ganon na nga, sorry Georgina. Tsk baliktad na naman ang nangyari."
"Huh? Ano'ng baliktad?"
"Wala.. Georgina.. Since galit ako kay Farrah. Sobrang galit na nararamdaman ko, binabawi ko na sana yung planong pag ganti sayo.."
Natahimik lang ako. Papakinggan ko lang sya. And it's too cold here, maybe sa temperature ngayon or dahil sa kinabahan ako sa sinabing nyang 'yon. It chills me and the goose bumps all over my body.
"In fact, Georgina, balak ko sanang tanggalin ka sa recording company na humahawak sayo.. "
"ANO?!" Aba ang lokong to ah!
Lumapit ako sa kanya. Tinanggal ko yung crossed arms ko. Malamig ah, bakit ba kasi ganto sinuot ko, anyway.. Gusto ko syang ihulog sa building na to! Sobra gulat at confusion. Nahihilo na ko sa pinag sasabi nya!
"So-sorry. Plano ko lang naman yun.. Kung sakaling hindi pa din babalik si Farrah. Pero parang hindi na nga kaya binabawi ko na at nag sosorry na ko sayo.." he felt so kid on that confession.
Oh my goodness gracious! Iba'ng klase! Cool na cool lang sya habang sinasabi sa harap ko yon at ako na nang gigigil na naman sa kanya!
"Pano mo naman magagawa yung bagay na yon?! Anak ka ba ng CEO ng Star Recording Artists na may hawak sakin ha?! Or ikaw ang CEO?? Ha! Ang kapal ng muka mo!"
BINABASA MO ANG
Love Story from Mom's Diary
RandomWould you love the right man in a wrong time or wait the right time to love a wrong man? That's how Georgina Morris deal with her love life. Follow her Bitter-Sweet journey! Plaisir de vous rencontrer, Merçi! Kwishasevewino x