TSWOTSS : Marriage and Weddings

54 3 3
                                    

Young Saeng POV.

"Jung Min, kumalma ka nga. Ako ang nahihilo sayo eh." Sita ni Hyun Joong kay Min na kanina pang pinapaikot ikot yung upuan nya. "Nababaliw ka na ba?"

"Baliw agad? Di pwedeng kinakabahan lang hyung?" Depensa ni Min. "Kasi naman eh, ibang klaseng event to hyung. Andito ang buong pamilya nya, buong pamilya!"

"Oh eh bakit Min? Andito din naman ang buong pamilya ni Yannie ah." Sabat ko.

Bigla namang tumakbo palapit sakin si Minjun na kakatapos lang ayusan ng isa sa mga make-up artists. "Appa! Eomma eodisseo?"

I lifted him and made him sit on my lap kaya tumigil muna yung nagme-makeup sakin.

"Eomma will be here later so you better behave okay? You know Eomma and your Aunties doesn't know about this. It's a surprise, right?"

"Ne Appa. I'll behave so I can eat my favorite ice cream." He smiled. "Uncle Jung Min, ang ganda po ni Yoonjin ngayon."

Nagkatinginan kaming lima at napatawa nalang. Marunong na din kumilatis ng magaganda itong anak ko. Sana naman hindi maging chic magnet gaya ko para hindi sya magkaproblema.

"Alam ko Minjun, mana kasi sya sakin." Pagmamayabang naman ni Min na karga na si Yoonjin. "Pero ngayon palang sinasabi ko na sayo, hinding hindi kayo pwedeng mag date ni Yoonjin naiintindihan mo?"

Minjun looked at me with a confused look. "Appa, what is Uncle Min talking about?"

Tiningnan ko muna si Jung Min ng masama bago ko nginitian ang anak ko.

"Ibig sabihin nun, you and Yoonjin should never be more than friends." I pinch his cheeks. "Sundin mo nalang ang sinasabi ni Uncle Mal mo para wag kang sipain nyan okay?"

"Ya hyung narinig ko yun!"

Nag frown nalang si Minjun saka tumakbo palayo samin pero instead na lapitan nya si Yoonjin, kay Austin sya tumabi dahil karga nito ang anak ni Kyu Jong. My son just played with Kyu's daughter.

"Ang babata pa ng mga anak nyo, date agad nasa isip nyo. Hayaan nyo naman mag enjoy ang mga bata." Puna samin ni Hyun Joong hyung na inaayos ang neck tie nya.

I smiled. "Mas mabuti na din yung nagkakalinawan na hyung. I will never let my son date Jung Min's daughter. Baka mahawahan pa ng pagka MALdito ang anak ko."

"Aba hyung lalo naman ako. Di ko hahayaang magpakasal ang anak ko sa anak mo. Baka maging pacute pa ang anak ko at apo ko. No way." Mal said in his most annoying tone.

Nagbibiruan lang naman kami nito.

"Mga idol!" Dumating na si Eysie kasunod ang iba pang members ng S201. "Ayos na, paniwalang paniwala na sila na bridesmaids sila sa kasal ko ngayon."

"Ayos!" Sabay sabay naming sabi ng SS501.

"Hoy Vit, nakita ko yung post mo sa instagram at facebook na pictures nyo ni Yannie. Okay na kayo?" Tanong ni Jjuni sa kinakabahang si Vit. "Lagot ka kay Saeng hyung."

Vit looked at me with the worried face. "Galit ka idol?"

Tumayo ako at nilapitan ko sya. I also tapped his shoulder. "Aniya. Bakit naman ako magagalit? Ang totoo nyan, masaya pa nga ako eh, dahil alam ko na matagal nang gusto ni Yans na magkaayos kayo." I smiled. "Salamat dahil napasaya mo ang asawa ko."

"Hindi mo na sya asawa ngayon. Hindi pa ulit." He said in a serious tone. "Joke lang idol. Masaya talaga ako na okay na kayo ngayon. Wag mo na ulit sasaktan yun, masasaktan ka sakin."

The Super Wives of the Super Stars (Slow Updates)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant