CHAPTER 17

38 11 0
                                    

CHAPTER 17

"I'm home," nakangiting turan nya pag kapasok nya sa kanilang bahay.

"Bakit ang tagal mo naman!" nakasimangot na bungad sa kanya ni Mhielle habang ito ay naka indian sit sa may sofa.  "Why? Are you with someone else huh? Pinagpapalit mo na ba ako?" may galit sa tonong dag dag pa nya. Napanganga naman sya bigla, he's not expecting that, nasanay sya na palagi syang niyayakap at nilalambing ni Mhielle sa tuwing uuwi sya. He looked at his wrist watch at tinignan ang oras.

"Maaga pa naman a ——"

"Now you're making excuse, you still haven't answered my question, ano? May iba ka na ba?" Mhielle said with a high tone at kunot na kunot ang kanyang kilay. "Hindi mo na ako mahal," mahinang turan nito bago ito yumuko at nagsimulang suminghot, agad naman nya itong nilapitan at niyakap.

"Why are you saying that? I love you and no one could ever replace you, hush, don't cry love," pag aalo niya rito, "Stop crying," turan nya bago ipinaharap sa kanya si Mhielle. "Are you ok now?" tanong nya habang nag aalalang nakatingin kay Mhielle, tumango naman ito bago ngumiti.

"Nagugutom ako," turan nito kaya napahalakhak na lamang sya.

"Ok, I'll cook then," he said bago halikan sa noo si Mhielle at pumunta sa kusina. He's going to cook Sinigang na baboy, Mhielle's favorite.

"What is that?Why do it smells so bad?" turan ni Mhielle habang naka takip sa ilong nito at tinignan ang niluluto niya. Nag taka naman sya dahil hindi naman masama ang amoy ng niluluto nya, sa totoo nga ay masarap ito tignan at masarap sa pang amoy.

"What? It's your favorite," nag tatakang tanong niya, pero umiling lang si Mhielle.

"I don't like th—— " agad itong lumapit sa lababo bago ito nag duwal doon, agad naman niya itong dinaluhan at hinaplos ang likod nito.

"A-are you okay love?" umiling naman si Mhielle bago muling dumuwal sa lababo "Is that really bad?"  tanong nya sa kaniyang sarili. Nang huminto na si Mhielle ay agad nya itong dinala sa kwarto nila dahil masama daw ang pakiramdam nito.

"What are you feeling?" tanong nya rito nang may pag aalala, he's just caressing Mhielle's hair while she's lying on her bed.

"I feel kinda dizzy," turan nito habang nakapikit, tumango na lamang sya bago kinumutan si Mhielle.

"Take a rest love," bulong nito bago hinalikan ito sa noo at lumabas, dumiretso sya sa kusina at tinignan ang niluto nya, inamoy niya ito pag katapos ay tinikman " That's weird, ayos naman ah?" turan nya sa kaniyang sarili, nag kibit balikat na lamang sya. Inilagay na nalang nya sa isang lalagyan ang niluto nya para itabi, sya na lang ang kakain nito bukas. Nang matapos na sya ay agad syang umakyat sa taas at dumiretso sa kwarto nila, at oo, mag kasama na silang natutulog magmula ng gabing ibinigay nito ang sarili nya sa kaniya, at ehem they repeat doing that many times, mag dadalawang buwan na rin mag mula nung birthday nya at mag mula noon ay mas naging sigurado sya sa nararamdaman nya para kay Mhielle, at mas naging maasikaso at sweet naman sa kaniya si Mhielle. Agad siyang tumabi sa pagtulog nito at ipinatong ang ulo nito sa braso niya at niyakap ito.

"Good night love, I love you," bulong nya bago ipinikit ang kaniyang mga mata.

________

"Hehe," naalimpungatan sya ng  naramdaman nya ang pag dampi ng malambot na labi ni Mhielle sa labi nya. "Good morning handsome," turan nito na may pilyong ngiti sa labi.

"Good morning love, hmm what's with the smile?" tanong nya rito bago niya ito hinapit at itinago ang kaniyang mukha sa leeg nito.

"Gusto ko ng Ice Cream," rinig nyang turan nito pero umiling lamang sya.

"It's too early for that, baka masamaan ka," he said as he started to kissed her neck.

"Eihhh, I want Ice cream!" pagmamaktol naman ni Mhielle kaya tinignan na nya ito. He let out a deep sigh.

"Ok, pero kailangan mo munang kumain," he said bago siya tumayo. "Mag luluto  lang muna ako," pag papaalam nya bago lumapit sa pintuan.

"Sama ako," turan ni Mhielle bago tumayo, ngunit hindi pa man ito nakakalapit sa kaniya ay napatakip na lang ito ng bibig bago pumasok sa CR, agad niya itong sinundan at natagpuan niya itong dumuduwal sa may lababo ngunit wala namang naisusuka.

"Shit! Love are you okay?" turan nito bago niya ito lapitan at hagodin ang likod ni Mhielle.

"O-ok na ako " turan ni Mhielle kaya inalalayan niya ito palabas ng bathroom, ipinaupo muna niya ito sa kama niya bago sya kumuha ng tubig sa baba. Papaakyat pa lamang sana sya sa hagdan dala ang tubig ng makita nyang papababa na si Mhielle at mukhang ayos na.

"You should have wait me upstairs," seryosong turan niya pero nginitian lamang sya nito.

"I told you I'm okay, at gutom na ako," nakangusong turan nito. Agad naman nya itong nilapitan at inalalayan paupo sa sofa sa may salas, binuksan din nya ang TV upang malibang ito.

"Mag luluto lang ako,  just sit here okay?" tumango naman si Mhielle kaya agad syang tumungo sa kusina. Mukang kailangan nyang ipa check up si Mhielle sa doctor, he is fucking worried about her.

Hiding the Emperor's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon