SUMAKAY KAMI sa Disco Pangpang na isa sa pinakasikat na rides ngayon dito, umupo na kami at hinihintay muna namin na mapuno ng ilang tao. I don't know what exactly happened to Tyler, nakakapit pa rin ang kamay niya sa bewang ko samantalang halos hindi na maipinta ang mukha niya sa sobrang dilim nito.
“Are you okay?”
It seemed that he hadn't heard me, as his gaze remained fixed ahead. Napakunot ang noo ko nang makita kong nakatitig siya sa harapan namin, sinundan ko iyon at halos hindi ako makapaniwala nang magtagpo ang mga mata namin sa isa't isa. What I saw took me by surprise, big time, as if a bucket of cold water had been poured over me. I never expected to find him here, especially not with his girlfriend.
Ngumiti ito sa'kin pero agad akong umiwas ng tingin at tumingin kay Tyler. Saka ko lang napansin na sa'kin na pala napunta ang mga mata nitong nandidilim.
“B-Bakit?” -tanong ko.
“Nginitian ka niya,” -aniyang nag-ngingitngit sa galit. “I wanted to punch him.”
“Tyler, stop it.”
“I don't know if he's playing with me, but if he will, god know's how much I want to end his life.”
“Tyler, shut up.”
Lumambot ang ekspresyon sa mukha niya. “I'm sorry.”
Ngumiti ako sa kanya. “Calm down, okay? Wala namang—”
“Mind if we sit beside you guys?”
Napaangat ako nang tingin dahil sa isang boses nang babae. I sighed annoyingly. Nakaupo na sila dun ta's kailangan pang lumipat?
I don't know, but I don't like the voice of this witch bitch. Parang sinasadya niyang landiin ang boses niya para lang mapansin.
“Troy,” -usal ko sa pangalan nito, he is together with his girlfriend.
“Olivia.”
Bigla namang hinapit ni Tyler ang bewang ko palapit sa kanya. Troy's girlfriend's eyes turned irritated, and her face displayed possessiveness. It was clear that she didn't like me, as she asserted words on her forehead saying, 'That's mine.'
What's wrong with this girl?
Binalik ko ang atensyon sa magkapatid, alam ko namang nagseselos si Tyler kay Troy. It's obvious at ayaw kong bigyan sya nang rason para magalit. I once saw him punch his brother, and to tell you honestly, it is traumatizing.
“There are a lot of fúcking seats around, and you dare come here and ask me with that stupid question?”
“Kuya, c'mon,” -Troy chuckled. “It's just a seat, why are you so mad?”
“Don't test my patience, Jeremiah.”
Hindi sa usapan nila Troy nakatuon ulit ang paningin ko kung hindi sa babaeng kasama niya ngayon. Ang lagkit nyang makatingin kay Tyler, tila hangang-hanga siya sa kagwapuhan nito.
Nang makita niyang nakatingin ako sa kanya ay bigla niya akong tinarayan. Seriously, what the hell's wrong with her?
“Sir, Ma'am, magsisimula na ho.” -usal saamin nang ilang crew. “Umupo na po kayo at kumapit po ng maayos sa mga hawakan.”
“Sorry, Kuya. Umupo na raw kami.”
“Fúck y—”
“—Tyler,” -I cut him off by squeezing his hand. “Relax, don't mind them, were here to enjoy remember? Mabilis lang naman 'to.”
“He's tryin to take you away from me.”
“He will never do that.”
“I know very well that he will take you,” -his eyes blazed with fire. “And I won't fúcking let him get what's mine.”
BINABASA MO ANG
TRACKER'S OBSESSION (Mafia Series 1) (Completed✓)
ActionJeremy Tyler Yamaç Montellion is an animal tracker in the MAFIA'S ORGANIZATION. He is indeed skilled when it comes to hacking, stalking, and tracking. Just a click of his hand, and every little dirty secret you hide will be revealed in the blink of...