Chapter 22

1.8K 98 60
                                    


Warning: Intimate scene ahead.

——

"Get off me, I'm still pissed at you."

I felt her heavy sighs when I moved away, hindi naman siya bumitaw sa'kin at mas siniksik niya pa ang ulo niya sa leeg ko, hugging me tighter.

"I'm sorry." Parang bata niyang usal sa'kin which caused her to sigh again. "Avery, pansinin mo na ako."

Hindi ko pa rin siya pinansin at patuloy lang ako sa ginagawa ko, I even hummed a song to annoy her. She was bugging me, paulit ulit niya akong tinatapik.

"Avi, bati na tayo."

What the hell? There's that nickname again!

"Stop calling me Avi." Humarap ako sakanya but my expression didn't change at all.

"What do you want me to call you then?" She softly asked. Caressing my tummy while pouting.

"Miss Ferrer, that's what you'll call me."

Hinawi ko ang kamay niya tsaka ako lumakad ako papunta sa plate cabinet racks at inilagay ko doon 'yung mga hinugasan 'kong pinggan.

"Para ka namang si mommy."

My eyes twitched quickly when I heard her laughing behind me, tinaasan ko siya ng kilay habang nakatingin ako sakanya. Anong nakakatawa?

"I don't have any plans on being your mom." This time ay lumakad ako papuntang fridge at kumuha ng tubig bago ako bumalik sa tapat niya, tsaka ako humarap while my arms are crossed. "Ayokong magkaroon ng anak na kagaya mo, you're gonna make my head ache for sure."

"Ang harsh mo naman, sakit 'non ah!" Naka-pout niyang tugon sa'kin, gusto kong matawa sa reaction niya para kasi siyang bata ngayon.

"Why do I have to be your mom if I can be your wife instead? You choose," I teased while smirking. "Isn't that a much great idea?"

She was so shock. She blinked a few times while looking at me. Where's your guts now, Cortez?

"Wha... what?" She's still shock.

"I'm kidding." Ngumisi ako.

"Akala ko totoo na, asawahin kita diyan e."

"As if i would say yes to be your wife, ayokong maging asawa ka even if i like you-"

Oh no.

I immediately stopped nang mapagtanto ko ang balak kong sabihin, she looked at me with amusement in her eyes at nakangisi pa ito ngayon.

Shit. That slipped through my mouth!

"Don't get it in the wrong way, you're my best student that's why I like you." Umakto akong parang walang nangyari. That was close.

I can't deny to myself that I like her. Alam ko 'yon, gusto ko siya, more than I could ever express because I am not a vocal person, I can't say much about it.

I rolled my eyes at her while my arms are still crossed over my chest, nakita ko kasi ang pag-ngisi niya sa'kin halatang nangaasar. She was also getting close to me kaya naman napasandal na ako sa counter sa likod ko.

"Cortez, what are you doing?" I pushed her a bit.

"Ikaw, what do you think you're doing?" Itinukod niya ang dalawang braso sa counter sa likod ko, locking me in her arms at tsaka ako marahang tinitigan. "What do you think you're doing to me?"

How To Have You (Professors Series #1.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon