046

403 11 1
                                    

"Uy, Miss library! Hindi ka pumunta rito ng ilang araw, ah? Busy ka?"

Nagulat ako nang salubungin ako ni Acell. Kakapasok ko pa lang ng cafeteria at siya agad ang bumungad sa akin. Hindi ako pumasok ng ilang araw dahil na rin may sakit ako. May fever ako at halos hindi ako makagalaw noong mayroon akong lagnat.

"May sakit ako." Simpleng sagot ko bago humanap ng upuan.

I placed my things on the table and opened my laptop. I massaged my temple again because my head is hurting again.

"Ano'ng order mo, Miss?" Tanong naman ni Tristan.

Mariin akong pumikit bago siya tignan. "The same order, please." I answered.

Tumango siya. "Paulit-ulit na lang order mo, hindi ka ba nagsasawa?" Tanong n'ya.

I looked at him dryly. "I didn't order your opinion, Tris." Madiing sagot ko.

He pursed his lips and laughed. "Okay, chill. Masyadong mainit ulo mo." He said.

I rolled my eyes and let him go already. Umagang-umaga iniinis ako. Parang noong isang araw, hindi ako pinapansin. Ngayon naman, inaasar ako na parang hindi ako iniwasan. Hindi n'ya man sabihin, ramdam kong iniiwasan n'ya ako. At alam ko rin naman ang dahilan, he thought I and Koen have a relationship. Kaibigan ko lang naman 'yon.

"Here's your order, Miss." Tumango lang ako at hindi na siya tinignan. I started typing on my laptop the things I need to put.

"Koen and I are not together." I was shocked when those words spilled out from my lips. Napatigil din siya sa paglalakad at lumingon sa akin.

Why the hell am I explaining? Wala naman akong gusto sa kaniya, at mas lalong wala siyang gusto sa 'kin!

"What?" He asked.

"Nothing." I answered and went back to what I am doing.

The hell, Sia, what's happening to you?!

strawberry drink and cigarettes | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon