Chương 29: Vực Thẳm (1)

320 27 7
                                    

Liên Sở vẫn còn ngủ trong phòng.

Hoả Long nhân lúc đêm khuya y đã ngủ sâu mới ra ngoài. Gần đây hắn phát hiện lũ chuột đang rục rịch quanh đây. Đường đi còn xa, nếu không giải quyết sớm lúc đi qua núi rất dễ bị phục kích.

A Kỳ rất do dự nhưng vẫn nói: "Đao của người đây. Người định đi ngay à?"

"Tìm được kẻ ẩn nấp càng nhanh càng tốt, ngươi ở lại bảo vệ hoàng thượng đi."

A Kỳ liếm môi lo âu: "Tay của người..."

Hoả Long cử động gân cốt một lát, nói: "Đã ổn rồi." Hắn liếc vào phòng: "Ngươi theo ta từ nhỏ, người ta tin tưởng nhất chỉ có ngươi thôi."

"Thuộc hạ sẽ hết lòng bảo vệ hoàng thượng."

Hoả Long chỉ dẫn theo mọi đội quân nhỏ rời đi.

Trong quán trà nhỏ ven đường, tiểu nhị bưng một bình trà lên, vừa nhìn đã biết người trong quán bất phàm. Tiểu nhị thận trọng không dám đắc tội, người quanh đây hắn gặp qua không ít, phú thương hay là nhà quan lại đều có khi dở đường ghé qua, nhưng chưa gặp được người có khí độ như này.

Hoả Long ăn mấy đũa mì lót dạ, theo thông tin hắn nhận được kẻ kia đang ở phía bên kia bờ rừng. Hắn phải chuẩn bị đầy đủ tinh thần để đến thăm hỏi người kia. Hoả Long ăn xong trời cũng bắt đầu đổ mưa, đường rừng ẩm ướt trơn trượt, bước chân mọi người đều thận trọng.

Trần Hữu Doanh.

Bàn tay hắn siết chặt. Nhiều năm qua hắn chưa bao giờ hận một người như thế.

Trần Hữu Doanh không những phản bội hắn, phản bội lại quê hương mà còn làm tổn hại người quan trọng nhất với hắn.

Hoả Long buông đũa các binh lính thấy thế cũng đặt bát xuống. Không ai nói với ai một lời lục đục đứng dậy, trời bắt đầu đổ mưa, ban đầu chỉ có vài tiếng lộp độp rồi bỗng đâu mưa không ngớt. Đoàn người lặng lẽ đi vào khu rừng, vượt qua khu phế tích tìm kiếm kẻ gian.

...

Liên Sở bị tiếng mưa phiền nhiễu làm tỉnh lại.

Trên giường không có ai.

Lẽ nào hắn có việc phải ra ngoài? Liên Sở ngồi dậy định rót trà uống, bỗng phát hiện cửa sổ mở toang, mưa từ bên ngoài tạt vào xối xả.

Hoả Long đội mưa trở về, trên tay cầm theo một bình rượu.

Nửa đêm còn uống rượu nhất định là do vết thương lại đau, y biết chuyện này là do binh lính theo hầu hắn kể lại. Có khi trên sa trường không tìm ra thuốc, có rượu là tốt, không thì dùng cỏ mê. Thứ cỏ mê mọc khắp nơi ấy rất độc sẽ để lại di chứng.

Y biết hắn không muốn mình lo nên giả vờ không biết, thuốc uống vào rồi vẫn phải dùng rượu giảm đau.

"Sao lại thức rồi?"

"Khát nước." Y nhẹ giọng đáp tay vô thức lấy khăn lụa trên bình phong đưa hắn: "Ướt hết rồi."

Hoả Long cầm lấy lau, càng lau người như ra nước. Liên Sở rót xong chén trà đưa cho hắn. Thình lình mắt y mở to, Hoả Long vẫn đang lau đầu mình, người hắn như vắt ra máu.

[Huấn Văn]Nếu Ngày Nào Đó Liên Sở Làm Vương?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ