Chương 6: Những ngày ở Hà Nội

1.7K 157 33
                                    

Music: Some

________________________________________

Sau những ngày dài chạy sự kiện thì Hà và Linh phải trở lại Hà Nội vì việc học của hai người. Không may đại dịch covid lan rộng khắp đất nước. Chỉ thị thông báo giãn cách toàn xã hội. Cả hai bị kẹt lại Hà Nội không trở lại vào Sài Gòn cùng mọi người hoạt động tại bếp ăn.

Khoảng thời gian này Hà có được cơ hội diện kiến căn penthouse xịn xò của Lương Linh. Em rất ngưỡng mộ chị, sở hữu cho bản thân một căn hộ riêng khi còn quá trẻ. Lấy chị làm gương, phấn đấu hết mình để được giống như chị. Thế Hà đâu hiểu được, tuy được sống trong căn hộ tiện nghi rộng lớn này nhưng Linh chỉ có một mình. Mỗi khi đi làm về đêm, mở cửa nhà xung quanh chỉ có một màu đen. Lương Linh dù là người rất thích có không gian riêng tư, cho dù thế thì chị vẫn cần sự an ủi tâm hồn cô đơn. Chị mong ước có người đợi mình khi đi làm về, có người hỏi chị:" Có mệt không....?", có mùi hương cơm nhà.....Và chị muốn người thực hiện những điều đó là em.....Đỗ Thị Hà.

Hà được Linh tập catwalk, itv, chia sẻ kinh nghiệm khi đi thi quốc tế. Chị biết em lo lắng và hồi hộp. Chị được em tâm sự lần thi quốc tế này là lần đầu tiên em được đi nước ngoài. Nhìn em kể luyên thuyên về quá khứ của bản thân rồi danh sách những việc muốn làm trong tương lai. Đôi mắt em sáng lên như ánh sao lúc em kể về điều đó. Có lẽ khá kì cục nếu chị xin thời gian trôi chậm thôi, chị muốn ngắm em lúc này vì chỉ có những lúc này em mới thực sự là em. Hồn nhiên, ngây thơ, nghĩ gì nói đó không cần bận tâm người ngoài.

Tính ra thì em ở đậu nhà chị cũng lâu rồi. Từ hồi chưa giãn cách, lúc ấy còn đi học trực tiếp. Các sinh viên trong trường Kinh tế quốc dân lâu lâu sẽ thấy được hình ánh con SH màu đỏ rượu biển số Cao Bằng. Trên xe có hai con người vừa xinh đẹp vừa cao đèo nhau đi học. Lúc biết em bé của chị còn phải đến trường thì chị đã xin cho bản thân slot được hộ tống em đến trường. Chị thích cảm giác được đội nón cho em, được em ôm ngang hông trên đường đi. Chị có cảm giác giống một đôi yêu nhau thật sự.

Hà vẫn hồn nhiên tận hưởng cảm giác được chị chăm bẩm. Lấy làm thích lắm, chị vừa nhẹ nhàng vừa ấm áp. Có chị bên cạnh thích thật. Hà ở nhà cũng được gia đình cưng lắm nhưng được chị quan tâm chăm sóc Hà bỗng cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Hạnh phúc? Hà không biết dùng từ gì hơn từ đó. Thời gian sống cùng chị Hà nhận ra khá nhiều điều mới lạ từ chị. Chị rất thích nấu ăn, bằng chứng là Hà hay bắt gặp chị mở các kênh mukbang hay các kênh dạy nấu ăn. Trên kệ sách chị tậu hẳn vài quyển dạy nấu ăn. Thế nhưng Hà đâu biết được Linh chỉ thích nấu ăn gần đây thôi và lý do.......không cần phải nói khi bên cạnh chị lúc nào cũng có một em bé thích ăn.

Hôm nay là ngày như mọi khi, chị luôm thức sớm hơn Hà để kịp chuẩn bị bửa sáng cho cả hai. Hôm nay Hà có bài thuyết trình trực tuyến nên hôm qua em thức khá khuya để chuẩn bị bài. Ngoài ra hai người còn phải tập catwalk nữa. Đang tập trung làm đồ ăn sáng thì chị nghe được giọng còn ngáy ngủ của ai đó

Thương em thế thôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ