(sorry sa mga typo... keri nyo na yan!)
__________________________________________
“Anak di mo kailangan gawin to…”
“Masisira lang lalo ang buhay mo..”
“May Oras pa Princess…”
Ganito pala ang pakiramdam nang binuburol nang buhay.
Nakasuot ka nang puti , napapaligiran nang maraming bulaklak… lahat nang pinangarap mo sa isang kasal nandoon…
Pero hindi yung lalaking pakakasalan mo…
____________________
"Babe gusto mo pasundo ko na lang kayo?"
"Ay ang kulit nang groomie ko! Wag na.. Okay na si Kuya Janus... "
"Groomie? parang mas gusto ko yung Husbandy ... babe"
"Hay naku babe matulog ka na.. ..gusto ko super gwapo ka tomorrow.. "
"Hindi ako makatulog babe eh... can't wait for tomorrow.., i missed you so much....
na miss ko yakap mo.. kisses mo..yung pagka-makulit mo.. na miss ko lahat...ang Republic..."
"waaaaaaaaahhh anu ba yan babe.. tigilan mo muna yan.. parang 3 days lang tayo physically di nagkita.. ang oa mo ah! and i'm trying my best not to see you..."
"babe naman kahit silip lang sa gate di pwede?"
"No! hindi pwede ..Babe walang masama na sundin natin ang superstition di ba? wala naman mawawala eh.. sige na.. uwi ka na.. ..baka sobrang gabihin ka sa daan..."
"sige na nga.... grabe ka babe.. tiniis mo talaga ako....you'll pay for it tomorrow..."
"May pagbabanta Babe? "
" i'm just saying... i love you my wife...."
"hahaha ang advance mo babe..pero i like... i love you too my Husband.."
_____________________________________________________
Naramadaman nyo na bang mamatay nang paulit ulit?
Simple lang ang gusto ko. Mabuhay kasama sya.
Pero sabi nga nila..mahirap makuha ang simple sa buhay ...
Maraming nang nangyari... sayang ..ang lapit na namin....tapos parang isang bula... naglaho na lang bigla.
Madali naman tumakas....
Bagong mundo..ibang lugar .....ibang mga tao....
Madali rin tumakbo... pero sa kaso namin .... hindi yun ang solusyon...
Nakakatawa na ang buhay ko. Masyadong ma-drama. Sabi nga sa isang sikat nang TV network dito sa States... "my life is a lifetime movie" ...
(an:my life is a lifetime movie is sort of a reality based movie made for TV that depicts women who have undegone shocking life experiences... hindi ko sya msayadong trip ..pero for all intents and purposes ..keri na... hehehe)
"Sarah ready?" tanong ni Mel ang wedding coordinator na kinuha ni Diether sa kasal namin.
"This is it right Mel?" tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Para Lang Sa Yo
Romancea typical story of finding love again... but wait till the plot thickens