"Nha hoàn mới tới?"
Kỳ Văn cảm thấy người này nhìn rất quen mắt, nhưng lại không nhớ từng gặp nàng ở đâu: "Sao vị cô nương này nhìn quen quá?"
Y vây bên cạnh nàng cẩn thận dò xét, càng nhìn càng chắc chắn: "Có phải chúng ta từng gặp qua rồi không?"
Nữ tử kia không trực tiếp trả lời mà hơi ngẩng đầu lên nhìn Yến Dĩ Tuần, thấy Yến Dĩ Tuần khẽ gật đầu, xem như được cho phép mới mở miệng nói: "Nô tỳ tên là Ngưỡng Thu."
Ngưỡng Thu...Ngay cả cái tên nghe cũng quen.
Ngưỡng Thu giải thích: "Hôm trước nô tỳ từng gặp thế tử gia ở Bạch Nhạc Phường, là Vinh Vương điện hạ mang Thế tử đến."
Bạch Nhạc Phường?
Kỳ Văn lục lọi đống ký ức kia một hồi mới sực nhớ ra mình đúng là có gặp qua Ngưỡng Thu một lần.
Hôm đó rượu mạnh tràn vào họng khiến y say sớm, lại còn phải cảnh giác Yến Thanh Việt, Kỳ Văn thật sự không để ý tướng mạo của những người xung quanh, huống chi là nàng. Có lẽ Ngưỡng Thu trông quen mắt vì nàng là người nói chuyện với y nhiều nhất trong số tất cả các cô nương hôm đó.
Cùng lắm chỉ mới gặp một lần, vậy có liên quan gì đến Ngưỡng Thu làm nha hoàn của mình?
Nha hoàn lai lịch không rõ, giữ ở bên người sợ sẽ có chuyện xảy ra, Kỳ Văn không dám tùy tiện thu lưu Ngưỡng Thu. Kỳ Văn nghi hoặc hỏi: "Vậy sao ngươi lại tới đây làm nha hoàn?"
Ngưỡng Thu đáp: "Là Nhị điện hạ thay nô tỳ chuộc thân, mua nô tỳ đến hầu hạ thế tử gia."
Kỳ Văn lập tức hoang mang, quay đầu sang nhìn Yến Dĩ Tuần: "Ngươi đang muốn làm gì?"
Yến Dĩ Tuần nheo mắt, hất cằm ra hiệu với Lục Diên.
Lục Diên nhận được ý tứ của Yến Dĩ Tuần: "Thuộc hạ đưa Ngưỡng Thu đi trước."
Yến Dĩ Tuần ậm ừ.
Lục Diên dẫn Ngưỡng Thu rời khỏi, và cố ý đóng cửa lại.
Cửa gỗ đóng lại kéo theo âm thanh cót két, tiếng gió bị chặn bên ngoài làm cho căn phòng lập tức trở nên yên tĩnh.
Yến Dĩ Tuần chậm rãi giải thích: "Sáng sớm ta đã phái Lục Diên đến Bạch Nhạc Phường nghe ngóng một phen, thấy tú bà nói hôm đó ngươi trò chuyện với cô nương kia nhiều nhất. Ta nghĩ ngươi thích nàng nhất nên thay nàng ta chuộc thân, có thể mang về cung, lưu lại làm cung nữ bên cạnh ngươi, để ngươi ở trong cung vui vẻ hơn một chút."
"Nếu ngươi muốn cô nương khác ở Bạch Nhạc Phường...Ta sẽ chuộc tất cả về, ngươi về sau không cần đi xa như vậy nữa."
Kỳ Văn nghe thấy thì bật cười, bước tới: "Chúng ta bây giờ đã thành thân, trên đời này nào có phu quân nhà ai làm chuyện như vậy bao giờ chứ."
Yến Dĩ Tuần rũ xuống tầm mắt: "Đêm qua ngươi nói ngươi ở trong phòng cảm thấy trống trải, cảm thấy hoàng cung và ta trói buộc ngươi. Sau khi trở về phòng nghĩ kỹ, đúng là ta không được chu đáo."
"Cho nên điện hạ nghĩ ra cách này?"
"Ừm." – Yến Dĩ Tuần do dự một lát rồi lại nói: "Đưa ngươi về Kỳ Hầu phủ một chuyến, có thể ngươi sẽ thoải mái hơn một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] TA DỰA NÓI NGỌT TUNG HOÀNH HẬU CUNG
Roman d'amourTác giả: Toán Dung Thổ Tư Edit: Hoa Thiên Thanh Kỳ Văn là công tử tiêu sái nổi danh khắp Cảnh Thành, mọi người đều nói Kỳ tiểu thế tử của Kỳ hầu phủ là quân tử như ngọc, lang diễm độc tuyệt, trong thành người mến mộ y nhiều không đếm xuể. Một ngày n...