Chapter 22

356 5 0
                                    

Trishka.

Ganda mo talaga!" Saad ng makeup artist na nag aayos sa akin ngayon.

Nginitian ko siya. "Salamat!" Saad ko at tumayo ako para maisukat naman ang mga damit na kailngan para sa photoshoot ko dito sa kompaniya ni Lazarus. Ipo- photoshoot ang mga sabon para sa kanikang produkto,

"Ready? Ms.Trishka?" Saad ng photographer at agad akong tumango.

Ngumiti ako sa camera at ipinakita ang sabon na hawak ko. Ilan pang mga litrato ang kinuha sa akin hanggang sa napagdesisyonan nilang kailngan ko nang kaparehang lalaki, ang kailangan kasi ay nasa bathub ako na puno ng sabon at ang lalaking kapareha ko naman ay naka topless at nakaupo sa paanan ko at sinimulan namin ang pagkuha ng litrato.

"Very good. Liam, lapit kapa kay Trishka, then smile." Ginawa ito ni Liam ang co-model ko at ngumiti kami sa isa't isa habang nag flash ang camera.

Napatigil kami ng biglang may humampas ng malakas sa lamesa. Nakita namin si Lazarus na nananaliksik ang tingin saamin ni Liam.

Teka, anong ginagawa niya dito? Kanina ay wala siya dito. Ah.

Lumapit siya saamin ni Liam at nagulat ako ng balutan niya ng twalya ang aking katawan at binuhat ako ng pa bridal style. Lahat ng mga nakakita ay gulat na gulat sa kanilang nasaksihan habang ako naman ay pilit bumababa mula sa pagkabuhat niya.

Lumabas kami. "Bitawan mo ako Mr. Montenegro!" Sigaw ko sa kaniya at pilit na bumababa.

His jaw clenched. "Sinong nagsabi sa'yo na makakapareha mo ang lalaking 'yon?!" Sabi niya saakin.

Bumaba ako mula sa pagkakabuhat niya at nagtagumpay ako. "Para sabihin ko sa'yo Mr. Montenegro wala kang pakialam!" Sigaw ko dito at naglakad palayo sa kaniya ngunit agad din akong humarap. "Wag kang makielam saakin dahil hindi kita kaano-ano." Huling saad ko bago tuluyang lumabas.

———

_missteary

 Unwanted WifeWhere stories live. Discover now