Chapter 23

362 6 0
                                    

Pagkatapos ng tagpong iyon ay ilang araw na hindi nagpakita si Lazarus. Tangina niya!

Hindi ko maintindihan kung bakit 'ganon nalang ang mga ikinikilos niya,

Nandito ako sa lobby ng Hotel na tinutuluyan ko sa ngayon, Nakaupo ako sa isa sa mga lamesa.

Napatigil ako sa pag iisip ng mag ring ang cellphone ko, napangiti ako ng makita ko ang nasa caller's id.

Baby ko! Calling...

"How are you, baby?" Saad ko sa aking anak.

Narinig ko ang maliliit na buntong hininga nito. "I want to see you, Mommy!" Malungkot na saad nito.

Miski ako ay malungkot dahil gusto ko naring makita ang anak ko, pero hindi pa pwede dahil kasama ko sa trabaho ang tatay niya. Hindi siya nito pwedeng makita!

I sighed. "Konting tiis nalang, baby. Magkikita din tayo," I wiped my tears.

Narinig kong umiiyak na ang anak ko sa kabilang linya, ang sakit kasi hindi ko makasama ang anak ko!

"Shh, wag kang umiyak, baby. Alam mo naman na masakit sa akin na umiiyak ka 'diba?" Saad ko.

Nagulat ako ng may humablot sa cellphone ko mula sa akin.

"Who's that fucking baby, of yours?" Napatingin ako kay Lazarus ng i end niya call namin ng anak ko.

"Wala kang pakielam, ibalik mo sa'kin 'yang cellphone ko!" Galit kong saad at lumapit sa kaniya at inabot ang cellphone ko pero pilit parin niya itong itinataas kaya tinungkod ko ang aking paa para mas maabot pa ito, laking gulat ko ng hapitin niya ang aking beywang at halikan ako sa labi.

"Bastos!" sigaw ko at pinapapalo ang dibdib niya.

He smirk. "Ugh! Taste so good," he said.

Namula naman ang aking mukha dahil sa nangyari, pero nanatili padin akong kalmado baka mapatay ko itong lalaking 'to. Hindi ba niya iniisip na maraming tao ang nakakita 'non at magsumbong sa ate ko!

"Walanghiya ka! Two-timer!" Sigaw ko.

Kumunit naman ang noo niya at tinignan ako na para akong isang weird na tao sa kaniyang paningin.

"Two fucking timer!?" Gulat na saad niya.

Hah! Nakalimutan niya ba na may relasyon sila nang ate ko? Niloko nga nila ako eh!

"'Diba may relasyon kayo nang ate ko?!" Saad ko sa kaniya

"Ako at ang ate mo ay hindi naging magkarelasyon."

———

_missteary


 Unwanted WifeWhere stories live. Discover now