8

237 17 0
                                    

Sky bước từng bước cẩn trọng trong một không gian yên tĩnh đến sởn gai óc, bóng tối bao trùm lên tất cả khiến người ta dễ đâm ra hoảng sợ, nhưng vì công việc nên vị thám tử này phải dồn hết sức bình sinh của mình mà tiến vào để điều tra.

Thoạt nhìn bên trong khá bình thường, tuy chỉ có một ánh sáng le lói yếu ớt của đèn pin cậu cầm trên tay trong chốn tối mịt như thế này, nhưng cũng đủ cho cậu thấy được mọi thứ xung quanh. Hành lang dài thật đấy, đi mãi vẫn chưa thấy điểm dừng. Các căn phòng được bố trí như thể dành cho các nhà quý tộc, tông màu đỏ, vàng và nâu, toát lên khí chất giàu sang nhưng cũng không kém phần ma mị. Chỉ kì lạ ở chỗ, trong phòng ngủ ngoài chiếc giường to kia, lại có thêm một cỗ quan tài đen quái dị.

"Chúng thực sự tồn tại sao? Hay đây chỉ là thứ của kẻ dàn xếp để hù dọa mọi người?" Sky chau mày, suy nghĩ.

Bên trong đây vẫn có sự xuất hiện của những đồ đạc bằng bạc, chủ yếu là bộ chén dĩa bạc, vài đồ trang trí cũng làm từ vật liệu bạc trắng. Và cũng không có thứ gì dùng để che đậy cửa sổ, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Bạc, ánh sáng mặt trời không phải là thứ mà bọn chúng sợ nhất hay sao?

Bất ngờ thay, ánh sáng vốn đang yếu ớt trên tay kia bỗng nhiên mập mờ hơn rồi tắt hẳn. Chuyện gì thế nhỉ? Rõ là cậu đã đảm bảo pin còn đầy trong cái đèn trước khi đi, lại còn bật ánh sáng thấp nhất để tránh bị phát hiện, đồng thời còn để giữ pin chạy lâu dài. Chỉ mới kéo dài khoảng một tiếng thôi, sao mà đã tắt rồi?

"Ưm-"

Một bàn tay từ phía sau lưng cậu bất thình lình chộp lấy giữ chặt miệng cậu lại. Một bàn tay với những chiếc móng đen dài trông rất khiếp sợ, nhất là trong tình cảnh kinh dị như thế này. Sky hoảng đến cả đánh rớt đèn pin xuống đất, hơi thở cậu dần trở nên gấp gáp, chân tay run cầm cậm vì sợ hãi, con tim như đánh trống, cứ đập liên hồi. Mồ hôi tuôn ra như mưa, ướt đẫm trên gương mặt điển trai của cậu. Giọng nói của người đằng sau cất lên khiến cậu không khỏi căng thẳng. Chuyện gì sẽ xảy ra với cậu tiếp theo?

"Dám lẻn vào địa phận của ta, hẳn gan ngươi cũng to lắm nhỉ?"

---

"Thám tử Valerie, mau giúp chúng tôi với. Con gái chúng tôi sau khi khám phá lâu đài ma quái kia thì bỗng nhiên ngày hôm sau trở nên phát điên. Không cách nào hỏi nó được, nó cứ gào thét trong phòng mãi thôi và chẳng bao giờ chịu ra ngoài kể từ ngày hôm đó."

Người phụ nữ nọ gấp gáp chạy đến văn phòng thám tử của cậu, xin sự giúp đỡ. Trông bà khá hoảng vì lo lắng cho con gái. Chắc hẳn bà cũng đi tìm người rất nhiều lần rồi nhưng do một lí do nào đó họ từ chối, nên khi gặp Sky, bà khóc lóc cầu xin thảm thiết, trông rất tội nghiệp.

"Xin lỗi bà, nhưng tôi nào phải bác sĩ..." Sky khá bất ngờ về người khách này.

"Không, không như cậu nghĩ, thứ tôi cần cậu là điều tra nguyên nhân vì sao con gái tôi trở nên điên dại như thế. Tôi đã có bác sĩ, nhưng ông ấy vẫn không biết lí do nên không thể điều trị tiếp được."

|Hyunlix| 𝖙𝖍𝖊 𝖗𝖊𝖉 𝖆𝖘𝖘𝖆𝖘𝖘𝖎𝖓𝖆𝖙𝖎𝖔𝖓Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ