20

119 10 0
                                    

"Rhino à, gọi mẹ đi con!"

Ngài Adonis, hiện giờ là vị chủ trì giới ma cà rồng bậc nhất, hay còn được gọi là cha của Rhino, dẫn một người phụ nữ đến trước mặt người. Người lúc bấy giờ chỉ là một cậu nhóc 15 tuổi, còn người đàn bà kia, nào phải là mẹ ruột người?

Bà ta sở hữu một mái tóc vàng óng, da trắng nhưng không trắng bạch như ma cà rồng, nhìn thoát vẻ phàm trần, cũng đúng thôi, vì bà là con người mà, chứ đâu phải vampire như người mẹ trước đâu.

"Tại sao con phải gọi bà ta là mẹ chứ?" Người cứng đầu phản bác. "Điều lệ của ma cà rồng trước đây làm gì được phép kết hôn với con người. Con không chấp nhận, mẹ con dù có mất rồi thì mãi mãi con chỉ có một mẹ thôi!"

Cậu nhóc nổi loạn này dần lớn tiếng, là một người con vốn rất nghe lời cha và đây là lần đầu tiên ông Adonis thấy con trai mình như vậy.

"Cha phạm vào khế ước như thế rủi thay gia tộc mình có mệnh hệ gì thì làm thế nào? Mình cha chống lại được khế ước của tổ tiên sao? Cả người đàn bà này nữa, bà ta là chỉ là một người phàm trần thì giúp được gì cho chúng ta chứ? Chưa kể, bà ta đã từng có một đời chồng!"

"ĐỦ RỒI ĐẤY, RHINO ROY ADONIS!"

Ông giận dữ quát, thật mất mặt, người vợ mới vừa được ông âu yếm đưa về nhà mà lại gặp phải đứa con vô lễ với "người mẹ kế" của nó.

"Đừng có mà hỗn xược, dù gì đây cũng là mẹ con rồi, làm sao để mẹ con được sống yên ổn với chúng ta, bằng không ta sẽ đánh gãy chân con."

Và đây không phải là lần thứ nhất ông đe dọa Rhino như thế này, đôi lúc ông cũng biết mình quá đáng thật nhưng người sẽ nối tiếp ngai vàng của ông mà trị vì giới ma cà rồng trong tương lai, vì thế ông cần ở người một trái tim đanh thép.

Ma cà rồng từ xưa đến nay đều xem con người là kẻ thù của chúng. Con người chỉ gây hại cho thiên nhiên, xây lên cả tá tòa nhà cao lớn, chế tạo hàng trăm thứ phá hủy môi trường chỉ để nhận sự tung hô tài năng, miệng thì bảo muốn phát triển nhưng thực tế thì làm được bao nhiêu? Săn bắt động vật quý hiếm, chặt chém cây rừng, giết hại lẫn nhau, chiến tranh nổ ra khắp nơi, cứ thấy gì lạ mắt là đem đi thí nghiệm. Họ mà phát hiện ra ma cà rồng có tồn tại, chắc chắn sẽ không tha cho chúng, sẽ bắt chúng đi làm xét nghiệm, tệ hơn là chơi đùa với chúng một cách bẩn thỉu.

Vì thế, khế ước tổ tiên được lập ra: Không bao giờ được qua lại với con người.

Tuy nhiên, ngài Adonis có vẻ như có suy nghĩ khác, chỉ cần là tình yêu đích thực, không cần quan tâm đối phương có phải con người hay không, thì vẫn bên nhau hạnh phúc về sau. Một đời chồng thì sao chứ? Không phải càng phải yêu thương người đàn bà tội nghiệp góa chồng ấy hơn hay sao? Chỉ cần bà ta không tiết lộ bí mật tồn tại của ma cà rồng, chắc gia tộc sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu nhỉ?

Và rồi chín tháng sau, bà ta hạ sinh một bé trai...

Thằng bé bụ bẫm, tóc vàng óng hệt mẹ nó, da trắng hồng, trên mặt lốm đốm tàn nhang, nhưng có vẻ như nó không phải ma cà rồng...

Ngài Adonis ban đầu khá hoảng hốt, nhưng rồi lấy lại bình tĩnh mong rằng đây chỉ là vẻ bề ngoài của nó thôi, dù gì nó cũng là con lai, ít ra trong người nó vẫn mang "dòng máu lạnh" đặc trưng của ma cà rồng.

Vì thế, ông quyết định đặt tên cho nó là "Felix", mong rằng đem lại hạnh phúc cho gia tộc, cũng như mong rằng tổ tiên sẽ ghé mắt đến nó mà cho nó sở hữu những đặc điểm cơ bản của vampire.

Felix Drake Adonis...

---

"Thì ra cái tên 'Felix Drake Ermintrude' là được đặt theo họ của người nhận nuôi anh ấy." Bob nói.

Không ngờ Rhino và Felix lại là anh em cùng cha khác mẹ...

Là "Felix Drake Adonis", chứ không phải "Felix Drake Ermintrude"...

Đúng vậy, nhưng người phụ nữ tốt bụng ấy nuôi nấng em chẳng bao lâu thì lại qua đời, bỏ em bơ vơ trên dòng đời vạn biến khi chỉ mới mười tuổi. Cũng may nhà trường em đang theo học sẵn sàng chu cấp cho em, để em mới có thể tốt nghiệp cấp ba năm mười lăm tuổi mà trở thành một luật sư kiêm bác sĩ tâm lý đại tài như người dân Transylvania được thấy.

"Vậy thì, chuyện gì đã xảy ra với liege và anh ấy thế ạ? Bà mẹ kế ấy có làm gì họ không?"

"Sau đó ấy à, sau đó là cả một câu chuyện dài..." Peter nói.

Hôm ấy họ đâu biết rằng, việc chào đời của Felix là cánh cửa bắt đầu cho một câu chuyện khủng khiếp chưa từng xảy ra trước đây trong giới ma cà rồng...

|Hyunlix| 𝖙𝖍𝖊 𝖗𝖊𝖉 𝖆𝖘𝖘𝖆𝖘𝖘𝖎𝖓𝖆𝖙𝖎𝖔𝖓Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ