17

197 19 0
                                    

“Thưa sếp, nhiệm vụ hoàn thành, tôi đã tìm thấy Sky, cậu ấy vẫn ổn.” Joseph báo cáo Christopher qua điện thoại.

“Tốt lắm, Alexandra. Bây giờ tôi cần cậu về sở cảnh sát, hình như chúng ta có chút manh mối rồi.”

Yes, sir.” Nói rồi anh cúp máy, chuẩn bị thông báo với Felix và Rhino rằng mình sẽ về nhà sớm.

Anh cũng xem như là hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn mà Rhino giao cho, Felix đã lấy lại được kí ức, nên không còn gì để giữ chân anh lại tòa lâu đài này. May mắn thay, Rhino đồng ý cho anh trở về nhà, về khu phố nơi loài người sinh sống. Cá nhân Rhino mà nói, người cũng mong ngóng tìm được hung thủ, mong ngóng vụ án này được giải quyết cho xong.

My liege, em được theo anh ấy về không ạ?” Felix hỏi, em muốn tiếp tục phụ giúp anh trong việc điều tra.

“Không!” Rhino dứt khoát trả lời. “Vì điều tra mà em đã bị ám sát đấy, em không thấy sao? Hơn nữa, ma cà rồng mà bị phát hiện có tồn tại, e rằng thế hệ của ta kết thúc từ đây.”

Thời của hai đấng sinh thành người đã suýt bị rồi, người không muốn nó lặp lại lần nào nữa.

“Nhưng chính bản thân anh cũng muốn vụ án được nhanh chóng đưa ra ngoài ánh sáng mà.” Lần này em đã đọc được suy nghĩ của Rhino. “Chỉ cần em cẩn thận hơn là được chứ gì?”

Em phụng phịu năn nỉ, nét mặt chẳng khác gì chú mèo con đến cả Rhino – một người cứng rắn - cảm thấy có chút mềm lòng. Ngập ngừng giây lát, người nói.

“Em theo hắn về cũng được, nhưng tuyệt đối không được dùng diện mạo ma cà rồng.”

“Em biến thành như thế này được không? Anh thấy em hợp lắm đấy.” Joseph đề nghị.

“Vâng ạ?” Chính em nghe xong cũng khá sốc.

---

“Tách!”

Tiếng máy ảnh vang lên chụp lại hiện vật, là những món trang sức trên người nạn nhân, chiếc vòng, dây chuyền..., và cả nhẫn đôi của Felix đeo cặp với Joseph. Chúng được phát hiện trong thùng rác công cộng ở khu phố hai người sống, chắc hẳn hung thủ nghe cảnh sát sẽ khám nhà từng người dân nên hắn nhanh chóng vứt chúng đi trước khi bị phát hiện.

“Thưa sếp, manh mối gì thế ạ?” Joseph thở dốc chạy đến cạnh sếp mình, tay đang bế một chú mèo lông đen nhỏ xíu, hỏi.

“Có các hiện vật được cho là của các nạn nhân, vì người nhà có xác thực lại, nằm trong thùng rác công cộng gần nhà cậu. Mà khu phố này chỉ có mười căn, phạm vi điều tra xem như được thu gọn chút.” Christopher trả lời.

Anh cầm lấy cái bọc đựng hiện vật, siết chặt tay đến nổi cả gân khi phát hiện có nhẫn đôi của Felix nằm trong đấy.

Khốn nạn, giết em ấy đã đành, còn dám lấy cái nhẫn ra khỏi người em mà đem đi vứt...

Cả con mèo Joseph bế trên tay cũng cảm thấy khó chịu.

“À phải rồi, con mèo đấy ở đâu vậy?” Christopher lấy làm lạ, trước đây anh chưa từng nuôi mèo, cũng như chưa từng đem thú cưng theo đi làm.

|Hyunlix| 𝖙𝖍𝖊 𝖗𝖊𝖉 𝖆𝖘𝖘𝖆𝖘𝖘𝖎𝖓𝖆𝖙𝖎𝖔𝖓Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ