"Rhino con... hộc hộc... con hãy đi trốn xuống tầng hầm... Còn trên đây, cứ để ta lo liệu..."
"Cha..." Rhino bồn chồn gọi cha mình. Bây giờ mình ông đầy máu, hô hấp khó nhằn, nói chuyện còn không ra hơi, thì huống chi là để ông một mình chống cự với đám con người vô nhân đạo kia.
"Mặc ta, lo mạng sống của con với em trai con trước đi!"
"Nhưng..."
"KHÔNG NHƯNG NHỊ GÌ HẾT, CHẠY MAU ĐI!!!"
---
"Ông cần gì ở tôi?"
Người đàn bà tóc vàng óng ả ngồi xuống trước mặt một tên mục sư trông có vẻ không được tốt lành cho lắm. Gã đã từng nói chuyện qua bà ta trước đây khi vô tình gặp bà ta đang tham dự Thánh Lễ tại một nhà thờ nọ, nhưng rồi lại biệt tăm đâu mất không còn thấy xuất hiện nữa. Linh tính mách bảo rằng người phụ nữ ấy có điểm khác thường, gã muốn điều tra rõ hơn khi cứ nghe đồn thổi về ma cà rồng ngày càng lan rộng dần, may thay hôm nay thấy bà ta trong khu phố này, giống như đang tìm kiếm thứ gì đó, cũng có thể là ai đó.
"500 triệu lei, chỉ cần nói thật về đời sống hôn nhân của bà, bà Adonis ạ."
"..."
Bà hoảng đến mức không thể thốt nên lời.
"Haha..." Gã cười. "Tôi nói đúng họ bên chồng bà rồi phải chứ?"
"Bà mang đến một cảm giác rất khác lạ đối với những người phụ nữ bình thường, nó như đến từ... một sinh vật lạ, không phải là loài người." Gã tỏ ra vẻ mặt nguy hiểm, nhếch mép mà nói tiếp.
Vào cái đêm định mệnh ấy, bị chồng bỏ mặc, bị nhà chồng sỉ nhục khi biết rằng bà đang mang bầu một bé gái. Khổ ghê cơ đấy, ở cuối thế kỷ 19 vẫn còn một số nơi trọng nam khinh nữ mà. Thằng con lớn của bà cho dù có thương mẹ, bênh vực mẹ đến cỡ nào cũng bị gia đình bên nội ngăn cản. Không còn nơi về, bà ta chạy một mạch vào rừng sâu. Bụng đau, sức tàn, bà sảy thai trước một lâu đài kì quái phía bên kia khu rừng...
"Cha à, bà ta là con người..."
"Con không thấy bà ấy đang chảy máu sao, con người không như ma cà rồng, mất nhiều máu thì họ sẽ chết." Nói rồi vị lãnh tụ cho bà ta uống một thứ chất lỏng tựa thuốc chữa lành.
"Mạng của bà ta thì liên quan gì đến ma cà rồng chúng ta chứ ạ? Không phải chúng ta không được phép tiếp xúc với con người hay sao?" Rhino khó chịu gặng hỏi cha mình.
"Lẽ nào con cứ trơ mắt nhìn người chết dần chết mòn mà không cứu ư? Tim con có thể sắt đá, nhưng con không được vô tâm, ta đã dạy con như thế nào?"
Vả lại, bà ấy có nét rất giống người mẹ đã mất của con...
Người phụ nữ được cứu, và rồi một ma cà rồng - một con người ngày càng thắm thiết hơn, đủ để nảy nở một thứ gọi là tình yêu...
"Xin lỗi, nhưng có vẻ ông đã nghĩ xa rồi, tôi vẫn là một người phụ nữ bình thường như bao người thôi."
Bà khéo phủ nhận, tuy nhiên càng phủ nhận gã lại càng nhận ra điểm bất thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hyunlix| 𝖙𝖍𝖊 𝖗𝖊𝖉 𝖆𝖘𝖘𝖆𝖘𝖘𝖎𝖓𝖆𝖙𝖎𝖔𝖓
VampireFelix Drake Ermintrude: Felix Joseph Patrick Alexandra: Hyunjin Và còn nhiều nhân vật khác... Cp phụ: Minsung Warning: có thể OOC thanks for reading ^^