Chapter 36 : Back to Business

17.6K 520 61
                                    

Surpriseeee hahahaha Surprise update.

______

Pleige's POV

5:00 AM ay Gising na kaming mga girls, balak kasi naming ipaghanda sina Lola Trina ng Breakfast bilang pagthank you namin sa pagpapatuloy niya sa amin dito.

"San ba ang lagayan ng Foods dito ?" tanong ni Jeanelle.

" Yan sa harap mo oh bulag. Mata ang ipangHanap hindi bibig " sagot naman ni Christel.

Nagsimula nang magluto si Aila ng Hotdog and Egg, Si Jeanelle naman ay Friend Rice, Si MarieJoy naman ang naghanda ng Fresh Milk. Ako incharge sa Pagluluto ng Pancake si Christel wala lang nakatayo Supervisor namin.

" Wow baka gusto mo kaming tulungan ano Christel ? " sabi ni Mariejoy.

" Wag na kaya nyo na yan. Manunuod nalang ako sa inyo. Hala sige Gawa na ! " pag uutos nya sa amin, tiningnan lang namin siya ng Masama.

" What ? -.- Tatawagin ko nalang ang Boys. " sabi niya tas tumango nalang kami.

Maya maya nagsisibabaan na yung mga lalakeng mukang mga bangag pa.

" Anong ginagawa nyo ? " tanong sa amin ni Carl

"Nakain kami. Kita nyo naman diba nagluluto kami ? " sagot ni Aila sa kanila.

" Wow talaga nga naman si Ms Aila na mahilig sa Hotdog plus Egg pa hahahaha Try mo sa akin Buy 1 Take 2 Hotdog and Egg. " pang aasar ni Darryl kay Aila

" Kita mo to ? Gusto mong buhusan kita ng kumukulong mantika ng magtigil yang bunganga mong kung ano anong kalamugan ang nalabas ? " sagot ni Aila tumakbo naman agad si Darryl.

" No thanks, Sayang ang Gwapo kong muka mabubuhusan lang ng mantika ! No no no no way !! " sabi ni Darryl. Nagtawanan naman kami. Magang maga yung dalawa nag aaway agad.

Maya maya ay bumaba na rin sila Lola Trina na mukang nagulat pa dahil nakahanda na ang pagkain.

"Aba't gising na pala kayo ?" sabi ni Lola Trina

"Ay hindi Lola tulog pa kami" Darryl Tiningnan naman namin siya ng Masama "Hehe Joke lang Lola naghanda po kasi kami ng Breakfast para sa Pasasalamat po namin sa Pagpapatuloy nyo po sa amin :)"

"Ah ganun ba ? Ay hala at tayo ay magsikain na" sabi ni Lola tapos nagsimula na kaming kumain.

Aila's POV

Heto na kami ngayon bihis na kami. Magcocommute pa kami papunta sa bahay bahay namin.

"Arrghh Paano na yan hindi ako marunong magcommute T.T" Paiyak na sabi ni Mariejoy.

"Hala ! Baka sumabit tayo sa Jeep Malalanghap natin lahat ng Pollution ng Air !!" inarte ni Jeanelle.

"OA Teh Hindi na namin yan malalanghap dahil bunga nga mo palang nasagap na lahat ng Pollution" sabi ni Christel.

"Hahaha OA nyo mga bes maayos lang naman magcommute ahh maganda naman ang pagsakay sa Jeep. " sabi ni Pleige

"Eh diba hindi ka pa nakakapagcomm--" iimik palang si Jeanelle ay pinangdilatan na siya ni Pleige ng mata. "Ayyy sanay na sanay ka natalagang magcommute he-he-he"  pang iiba ni Jeanelle ng Sasabihin niya.

"Tsk tama na nga ang daldal aalis na tayo." sabi Carl.

"Sige po Lola Aalis na po kami salamat po sa tulong nyo :) Ingat po kayo parati." magalang na sabi ko.

"Ohh sige mga bata Ingat kayo ha ?" Sabi ni Lola Trina.

"Okay sige po aalis na po." sabi namin lahat

Story of The Nerd  Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon