Chapter 31 : Angela is Back

21K 585 37
                                    

PLEIGE'S POV

Andito kami ngayon sa Cafeteria at as usual kami ang pinakamaingay na table sa buong Caf. Nakaupo lang ako dito ng biglang may tumakip sa mata ko.

" Ayyyy Tokwa ! " sigaw ko dahil sa gulat

" Hulaan mo kung sino ako " sabi nung nagtakip ng mata ko.

" Pfft-hahahaha Carl, wag kang trying hard dyan, nagboses babae ka pa ay kay lagong lago ng boses mo " sabi ko sabay alis nung kamay na nakatakip dun sa mukah ko sabay harap kay Carl na nakapout

" -3- Bat kilala mo kaagad ako ? "sabi ni Carl habang nakapout

" Tss. kung di ka ba naman kasi Ogag na nagsalita edi sana hindi ka maririnig '' Rinig kong bulong ni Asungot. Siniko ko nalang

" ARAY ! Bat mo ako siniko ? "sabi niya.

" Ingay mo rinig ko rin naman bubulong ka pa -.- " sabi ko habang nakapoker face.

" Tsk. " sabi nya sabay iwas

" Pasali naman sa kainan na nagaganap " sabi ni Carl sabay upo dun sa katabi ko na kanina pa Vacant. Bigla kaming natahimik. BAKIT BA ANG AWKWARD ? 

" Ahm. Ehem. So Kumusta ka na Carl ? Bakit ba ang tagal mong nawala ? " pagtatanong ko sa kanya para hindi awkward

" Ahm. Ah kasi Ano ? Y-Yung Daddy ko kasi ano. Yun pumunta kami sa Isang business trip kaya nawala ako he-he-he " sabi niya sabay kamot ng ulo. 

" Okay sabi mo ay. " sabi ko sabay kagat nung kinakain ko.

" Oiiiiii Tae ! Christel naman ung ITLOG KO !!! Ibalik mo ! " nagulat kami nung biglang sumigaw si JM.

" Bakit pare ? tinangay ba ung itlog mo ? Hindi naman ah dalwa pa rin naman yan ah ? " sabi ni Darryl habang tinitinggan ung 'ano' ni JM.

Nga pala pumasok na si Darryl haha super late siya may Hangover daw xD. Si Aila nalang ang hindi pa macontact hangover pa ata dahil sa pinaggagawa kagabi. So back to the topic.

" TANGA ! Hindi yan ! ung kwek kwek ko kinuha ni Christel ! " sabi niya sabay turo kay Christel na nakatayo habang nakadila kay JM.

" Hahaha pare kasi bakit kasi sumigaw ka ng YUNG ITLOG KO TINANGAY NI CHRISTEL. Akala tuloy namin pinutol na ni Christel ung itlog mo. Pwahahaha" sabi ni Darryl sabay tawa ng malakas. Napatingin tuloy ung mga tao sa Cafeteria sa kanya.

Maya maya tumigil na si Darryl kakatawa dahil napansin ata niya na pinagtitinginan na siya dahil sa kaingayan niya.

" Ahm Ehem. Anong tinitingin tingin nyo dyan ? Tatangayin nyo din ang itlog ko ? Over my dead sexy body. " sabi ni Darryl. Napatawa naman ang buong tao Cafeteria dahil sa sinabi niya. Pati Juice na iniinom ni Andrei nabuga niya sa mukah ni Darryl dahil sa matatawa na sya xD.

" EWWW. ! Pare naman ang lamog mo ! Muka ba akong inidoro parang bugahan ng tubig ? Aish. nabugahan ng juice ang Gwapo kong muka . Malas ! malas ! " sabi ni Darryl habang pinupunasan ng panyo ang muka nya.

" Sorry pare haha kung ano ano kasing lumalabas sa maingay mong bibig yan tuloy ang napapala mo haha. " Sabi ni Andrei habang pinupunasan ung bibig nya.

" Psh, Eh ito kasing si JM eh ! " sabi ni Darryl sabay turo kay JM

" Oh bat napasali naman ako dyan ! " sabi ng inosenteng si JM

" Kung hindi ka naman kasi umimik ng ITLOG dyan eh hindi ako mabubugahan ni Andrei" sabi ni Darryl

" Lul. hahaha hindi ko na kasalanan na umimik ng pagkalakas-lakas sa Cafeteria baliw ka kasi ! " sabi ni JM habang natatawa nalang.

Story of The Nerd  Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon