Pleige's POV
"ANDRUZ, ANDRUZ DELA CRUZ" narinig kong sabi niya. I just froze, omaygad. This can't be happening. Siya yun ? Siya yung Fiance ko ?
"Wait lang" sabi ko sabay lapit papunta sa kanya. "Talaga bang Andruz ang name mo? walang halong biro ? " paglilinaw ko sa kanya
"Yes, gusto mo ba ng patunay ? Gusto mong ibigay ko sayo birth certificate ko para lang malaman mong ako si Andruz. At bakit naman parang nagulat ka na ang pangalan ko ay Andruz?" tanong niya sa akin na parang nagtataka. Hindi nya pwedeng malaman na ako ang Fiance niya.
"Ahh ano.. wala lang HAHAHAHA unique lang pangalan mo. Ang ganda. " I awkwardly said. Pasaan ka nga pala ?" tanong ko sa kanya.
"Papunta ako sa isang restaurant, pinapapunta kasi ako nina Mama doon para may imeet na isang babae. Aish. Nalimutan ko naman kung anong damit niya o kung anong itsura nya hahaha " sabi niya habang tumatawa. Omaygad. It was confirmed siya nga yung Andruz na yun.
"Ahh ganun ? Sige alis na ako ha gabi na kasi. Bye. Goodluck sa paghahanap mo dun sa babae" sabi ko sabay karipas na ng takbo. Hahaha kung mahahanap nya nga yung babaeng yun haha aalis na ako bahala syang mag intay dun. Aish. Bad ko sa part na yun.
Nakarating ako sa bahay na hingal na hingal kasi tinakbo ko simula dun sa may restaurant hanggang dito sa bahay, medyo malapit lang naman mgaa 15-20 minutes away lang.
"Oh ate nandito ka na agad kumusta ? gwapo ba future husband mo ? tuloy na ba ang sakal este kasal ? Ano share naman dyan !!" bungad sa akin ni Moziella, bwisit
'' WALA ! BWISIT. I'M NOT IN THE MOOD TODAY MOZIELLA" malamig kong sabi sa kanya sabay punta na papunta sa kwarto ko.
Naisip ko yung nakita ko kanina. Aish. hindi pa rin mawala sa utak ko yung mga nakita ko pati na rin sakit sa puso ko. Pero sana tama yung sinabi ni Andruz sa akin, sana mali lang yung nasa isip ko. Kakausapin ko bukas si Andrei.
TO: MY ASUNGOT
Andrei usap tayo bukas.
MESSAGE SENT
Pagka click ko ng send ay tinabi ko na rin ang cellphone ko gusto ko nalang munang matulog. Sa sobrang daming nagyari ngayon, nakakapagod lang, physically and emotionally.
K I N A B U K A S A N
Maagap akong nagising at naggayak, kasi gusto ko kaagad makausap si Andrei para mawala na yung bumabagabag sa utak ko.
FROM: MY ASUNGOT
Sige po. Kaso hindi kita masusundo ngayon kasi may gagawin lang ako ngayon
Nabasa ko yung text ni Andrei kagabi. Hindi niya ako masusundo ngayon at ano nanaman yung gagawin nya. Si Xindra kaya ulit ? Magkasama kaya ulit sila ? Nagsimula nanamang mag isip ng kung ano ano ang utak ko
Lumabas na ako ng bahay habang kung ano pa rin ang tumatakbo sa aking isipan. Lalakarin ko nalang mabuti tutal maagp pa naman meron pa akong 30 minutes na spare time bago magsimula ang klase.
Pag talaga nalaman kong nagtataksil yang Andrei na yan sa akin. Nako sya babalian ko sya ng buto. Binuksan ko yung puso ko upang magmahal ulit hindi para saktan nya lang muli.
"Pleige ! Pleige !"
Pag nalaman ko lang na yung Xindra na yun ang pinagkakaabalahan niya nako. Yari man silang dalawa sa akin
"Pleigeeeeeeee "
Ipagtatali ko yung dalawang yun tapos unti unting papatayin tapos biglang akong napauntog kaya natigil ang pag iisip ko
BINABASA MO ANG
Story of The Nerd Gangster Princess
Teen Fiction"Akala ng iba Simpleng NERD lang ako na pwede nilang api-apihin Pero nagkakamali sila. AKO ata ang Tinaguriang nilang pinakamalakas na GANGSTER PRINCESS - Pleige Highest Rank #1 Nerd