Andrei's POV
"SURPRISE !! HAPPY BIRTHDAY ANDREI !!!!" They said in chorus. Ako naman dito nakanganga at hindi pa nagsisink in sa akin ang mga ginawa nila.
"Hoyyyy Happy Birthday Asungot" sabi ni Kate na nasa harapan ko ngayon. Hindi talaga siya nakidnap ? Hinawakan ko ang muka nya, totoo nga fake lang to lahat. Make-up lang yung bruises at wounds niya.
"It was just a prank ?" sabi ko. "WTF. akala ko kung ano na ang nagyari sa inyo. Pero naloko nyo lang ako. Ang galing nyo. Sinong may pakana nito ?" tanong ko sa kanila. Tinuro naman nila si Darryl. Sabi ko na nga ba.
"H-huh? ako nanaman ?? tinulungan lang namin si Pleige para manggawa ng surprise para sayo. Tapos ako pa ang masisisi ?????? di ata tama yan" sabi ni Darryl
"Hmm. Wag kang magalit kay Darryl, Drei. Ako naman talaga ang may gusto nito. Kasi wala akong maisip na panregalo sayo. Hindi ko alam ang ibibigay ko sayo. Ano ba naman kasing klase akong Girlfriend ? hindi ko alam na birthday na pala ng boyfriend ko. Kaya plinano namin tong lahat. Pagkatulog mo, ginawa na agad namin yung plano. Ako lahat ang nagluto nung foods, hindi ko na sila pinatulong." pagpapaliwanag niya sa akin habang nakatungo pa.
"Psh. you did not need to this wife. So what if you don't have a gift for me ? Your presence and being with you in my birthday is the best gift that I can get. " I said to her, I saw her face turns red.
"You're blushing, Wife" I said to her, hinampas naman niya ako.
"Manahimik ka dyan" sabi niya sa akin natawa nalang ako
"By the way you cooked all this foods just for me ?'' tanong ko sa kanya. She nodded as an answer. "Let's eat , I can't wait to taste the foods that you prepared" pang aaya ko kay Kate
"EH PANO KAMI ? NAGPAKAHIRAP DIN KAMI ? DI MO BA KAMI AAYAIN KUMAIN" sabi nung mga kaibigan namin.
"Psh. syempre kayo din" sabi ko naman sa kanila. Bigla na sila nagtakbuhan papunta dun sa lamesa, naiwan kami ni Pleige.
"Come on, let's eat, I'm hungry" pang aaya ko kay Kate. Pero hinigit niya ako. Tapos may nilabas siyang isang box.
"Oh regalo ko. Pasensya ka na madalian lang yan ha ?" sabi nito sa akin habang nakapikit na inaabot yung regalo niya sa akin. Napatawa nalang ako tsaka ginulo yung buhok niya" At tsaka mamaya mo nalang yan buksan, sige kain na ako" sabi niya sabay takbo na din papunta dun sa lamesa. SUmunod nalang ako habang nailing iling pa.
Nagsimula na kaming kumain. The foods taste good. Di ko alam na may tinatago palang talento itong Girlfriend ko sa pagluluto. Nagkwentuhan kami ng konti tas, nag aya na silang umuwi
"Andrei, pwede bang umuwi na kami ??? Antok na antok na talaga kami." sabi nila na muka ngang pagod na pagod. Napatawa nalang ako sa mga itsura nila
"Yes, you all look exhausted. And thank you for your gift, I really appreciated it" sabi ko sa kanila
"Salamat din. At kay Pleige ka magpasalamat siya ang punong abala sa lahat ng ito. Sige GoodNight tulog na kami " sabi nila sabay alis na. Tsk tsk hapon palang nag Gogoodnight na sila. Naiwan nanaman kami ni Pleige dito. Tiningan ko sya at matamlay na ang itsura niya, mukang pinipigilan lang nyang tumulog.
"Do you want to go home ? you really looked tired" tanong ko sa kanya
"No, gusto pa kitang makasama hanggang mamaya" sabi nito habang nakangiti. Napailing nalang ako. Hinigit ko siya. At sinakay sa motorbike ko
"Where are we going ?' tanong niya.
"In my condo, magpapahinga ka dun sa ayaw at sa gusto mo. " sabi ko sa kanya habang kinakabitan siya ng helmet.
BINABASA MO ANG
Story of The Nerd Gangster Princess
Teen Fiction"Akala ng iba Simpleng NERD lang ako na pwede nilang api-apihin Pero nagkakamali sila. AKO ata ang Tinaguriang nilang pinakamalakas na GANGSTER PRINCESS - Pleige Highest Rank #1 Nerd