CHAPTER 7
Nang makita kong kumukuha na ng bwelo ang lalaking naka all black para patamaan si maam floricel ay walang pag dadalawang isip ko itong itinulak pati si sir owen ay itinulak ko narin.
Kitang kita ko ang gulat sa kanilang mga mata pati sa ibang taong kumakain mag sasalita pa sana si sir owen ng makarinig kami ng malakas na pag putok ng baril na tumama sa pader na nasa likuran lang namin kanina. kung hindi ko sila naitulak baka natamaan na sila.
Napuno ng hiyawan ng mga tao ang loob ng restaurant at sa isang iglap lang ay wala ng mga tao na ipinag taka ko. napatingin ako sa pinto ng may mga lalaking naka itim na sunod sunod na pumasok don at pumunta sa direksyon namin.
Napatingin ako kay maam floricel, namumutla sya at nanginginig ang mga kanyang kamay kaya agad ko syang nilapitan.
"Ok ka lang?" tanong ko pero hindi sya nag salita kaya hinawakan ko ang kamay nya at niyakap nya ito lang kase ang alam kong paraan para mag pakalma. tiningnan ko naman si sir owen pero naka titig lang sya sakin kaya nag iwas ako ng tingin.
Ang mga lalaking naka itim ay mabilis kaming pinalibutan na ikina kaba ko.
"Where's my wife" nag sitayuan ang balahibo ko dahil sa nakaka takot na boses na yon. unti unting nahawi ang mga lalaking naka palibot samin binigyan nila ng daan ang lalaking nag salita.
"Baby are you ok? may masakit ba sayo" punong puno ng pag aalala ang boses ng lalaki habang tinatanong si maam floricel. i think sya yong Ryu Vergara.
"I'm ok now you should say thank you to Carren she saved me" napayuko ako dahil sa narinig kong sinabi ni maam floricel sa asawa nya.
"Carren Angeles right?" tumango ako ng humarap sakin ang asawa ni maam floricel.
"Thank You for saving my lovely wife, what do you want in return just tell us we can give you anything you want." nakangiting sabi nya ikinatigil ko.
Anything i want? ibig bang sabihin neto pwede kong hilingin na tulungan nila akong mahanap ang pumatay sa mga magulang ko?
"Oh i know i will come to your house tomorrow then don mo nalang sakin sabihin baka kase hindi ka komportable dito" si maam floricel naman ang nag salita. iniikot pa nya ang paningin nya pero ang ikina bigla ko ay ng tumigil yon kay sir owen.
"There's something you don't want him to hear right?" dagdag pa nya sa sobrang hinang boses pero sapat lang para marinig ko.
"H-How?" kinabahang tanong pero ngumuti lang sya at tinalukan na ako. nag sinunodan naman ang mga taong naka itim sa kanilang mag asawa naiwan nalang kami ni sir owen dito sa loob.
"Anong sinabi nila sayo?" muntik na akong mapatalon sa gulat ng mag salita mula sa likuran ko si sir owen.
"Nag pasalamat lang sila dahil iniligtas ko daw si maam floricel" nag kibit balikat lang ako at kinuha na ang bag ko.
"Tara na sir may meeting pa kayo nong Hestia Villamerious diba?"
"Umuwi kana ako lang ang makikipag meeting sa kanya at hindi mo ba nabasa sa schedule ko na Private talk ang naka lagay don?" napasimangot ako dahil sa sinabi nya. wala na dapat talaga naging mabait ako sa kanya. yan tuloy wala na yong chance ko.
"Pero diba may susunod ka pang meeting yong si ROTB ba yon?" tumawa sya ng pag ka lakas lakas pag kasabi ko non.
"ROTB means Rest Of The Boss that means it's my day off" napanganga ako sa sinagot nya. hanep yan day off yon? eh halos yon ang naka lagay sa schedule nya sa buong buwan ibig sabihin wala din akong pasok at makaka pag imbestiga ako ng mala–.
YOU ARE READING
SECRETARY SERIES 2 : HIS BADASS SECRETARY (COMPLETED)
Romance15 Years ago Carren's Parents we're murdered and she saw it with her bare eyes but she got into an accident making her memories lost. and now she want to know who is the person behind his parents death. she want him/her to be punish.. She Work at Ol...