CHAPTER 21
"Mom? dad?" biglang singit ni sir owen habang naka tingin sa mag asawang naka bangga ko.
"Son My Gosh what are you doing here?" tanong ng babae at niyakap si sir owen.
"Who is this girl?" napa lunok ako sa tanong ng daddy ni sir owen nakaka takot kase ang boses nya pati ang klase ng pag sasalita nya ay nakaka takot.
"I'm His Fo–" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla akong akbayan ni sir owe malawak syang ngumuti saka nag salita."She's My girlfriend mom , dad" proud pang pag papakila nya sakin sa magulang nya na talagang ikina laki ng mata ko.
Girlfriend ako? Adik ba sya? ano nalang ang sasabihin ni zandra. baka isipin pa nyang nilalandi ko ang boyfriend nya.
Pero naka ramdam din ako ng saya dahil pinakilala nya akong girlfriend nya sa mga magulang nya angsarap pala sa pakiramdam non kaso hindi naman ang girlfriend nya eh. Dati lang naman nya akong secretary na nireject sya nong nag confess sya.
Bigla nalang akong hinila ng mommy ni sir owen at niyakap. "Yiee sa wakas nakita na rin kita ang akala ko ay hindi kana samin ipapa kilala ng anak ko" tuwang tuwang sabi nya.
Humiwalay na sya sa pag kakayakap sakin. "Let's go home, ipag luluto kita para matikman mo ang luto ko" nakangiting sabi nya at iniangkla ang kamay sa braso ko.
Tumingin naman ako kay sir owen na naka ngiwi lang pati ang daddy nya ay naka ngiwi rin.
"No Honey! Ako ang mag luluto alam naman nating dalawa kung sino ang mas magaling mag luto. luto ko dapat ang matikman nya.."
Napalingon ang mommy ni sir owen sa asawa kinabahan ako ng bigla silang nag samaan ng tingin.
"Mas masarap akong mag luto"
"No! mas masarap ang luto ko"
"Edi wow wala ngang lasa ang mga niluluto mo"
"Kesa naman sayo na sobrang alam mag luto"
Nag simula na silang mag talo kaya nilapitan ko si sir owen. "Awatin mo sila" nag aalalang sabi ko pero mahina lang syang tumawa.
"Hindi mag papa awat ang dalawang yan" sagot nya na ikinalaglag ng balikat.
"Bakit mo sinabi sa kanilang girlfriend mo ko? Ano nalang ang sasabihin ni zandra? may girlfriend ka isipin mo naman ang mararamdaman nya. bawiin mo ang sinabi mo sa mommy at daddy mo" sinamaan ko pa sya ng tingin pero mukang hindi sya natinag don.
******
"So Carren alin ang mas masarap yong adobo number 1 o adobo number 2"
Napalunok ako, hindi ko kase alam ang isasagot ko.. sa totoo lang kase parehong masarap hindi ko lang alam kung alin don ang number 1 o 2.
"Pareho naman pong masarap" sagot ko, pareho silang napa simangot..
Kanina nong nag tatalo sila sa mall inabot pa ng ilang minuto bago sila tumigil. inakit pa nila ako dito sa bahay nila aayaw nga sana ako kaso nakakahiya naman kung tatanggi ako kaya pumayag nalang ako
At habang naka tingin ako kay Mr. Oliveros hindi ko lubusang maisip na kaya nyang pumatay ng tao.
'Hindi sya ang killer' hindi kayang pumatay ng taong katulad nya. sa nakikita ko mahal nya ang pamilya nya so why would he commit a crime that can hurt his family?
"Mom , Dad wag nga kayong ganyan baka matakot sa inyo si carren iwan ako"
Tss. napairap nalang ako sa sinabi ni sir owen. "Maam , Sir salamat po sa pag kain pero kailangan ko na pong umuwi"
YOU ARE READING
SECRETARY SERIES 2 : HIS BADASS SECRETARY (COMPLETED)
Romance15 Years ago Carren's Parents we're murdered and she saw it with her bare eyes but she got into an accident making her memories lost. and now she want to know who is the person behind his parents death. she want him/her to be punish.. She Work at Ol...