chỉ cần là em

1K 88 5
                                    









Một cô gái nhỏ bé mặc chiếc đầm trắng, đầu đội nón tai bèo rộng vừa đi vừa tung tăng nhảy nhót. Đằng sau là một ánh mắt si mê không chuyển dời, chỉ chú tâm vào người trước mặt.



Trân Ni đã lâu không còn cảm nhận được sự bình yên mà cuộc sống vốn có, đau thương ... mất mát ... thù hận là những thứ mà nàng vừa trải qua.
Nhìn cô gái ngây thơ, lạc quan đang đi đằng trước tim nàng như tìm lại được thứ gì quý giá đã đánh đánh mất.

Trí Tú đã quen với sự hiện diện của Trân Ni trong đời nàng. Mỗi khi đi đâu, làm gì nàng ta đều luôn đi theo sau nàng nhìn nàng bằng đôi mắt đầy sự cưng chiều.  Trong mắt nàng Kim Trân Ni của nhiều năm trước đã biến mất. Còn bây giờ một Trân Ni ngọt ngào, dịu dàng đã xuất hiện.

"Chị ơi!" Chỉ một tiếng gọi đã làm tim nàng tan chảy, một thứ gì đó lạ lắm như một làng hương thơm nồng bao phủ kín lấy cả con tim.

Trân Ni "ơi" một tiếng liền không khống chế được mà cười rạng rỡ. Cô gái phía trước chạy nhanh đến dưới gốc cây thông, đưa ngón tay nhỏ nhỏ chỉ thẳng vào cây nấm vàng phía dưới chân. Trân Ni chậm rãi bước đến, hai tay đưa ra sau nắm lấy nhau cười nói "này là nấm trứng gà ... nó ăn được đấy". Nghe thế Trí Tú ồ lên một tiếng rồi cuối người nhổ lấy bỏ vào túi của mình.


Trân Ni xoa nhẹ lên đầu Trí Tú "có muốn đi hái nấm cùng chị không? Mùa nấm đến rồi đấy!". Người con gái cười tươi hết mức, nàng ta nắm lấy tay nàng hỏi "có được không ạ?". Trân Ni liền gật gật đầu.


"Chị thích nhất gì ở một cái cây?" Cô gái cất giọng hỏi khiến Trân Ni ngơ ra, lát sau nàng chậm trả lời "là hoa".

Trí Tú cuối đầu buồn hiu làm Trân Ni sợ sệt "em sao vậy?". Trí Tú rưng rưng ngẩn đầu nhìn Trân Ni. Giọng nàng có chút run run "chẳng ai chọn thân cây cả, chính nó là thứ kiêng cường cứng cáp nhất cũng chính nó đã tạo ra những bông hoa nhỏ bé ấy mà. Mọi người chỉ yêu thích cái đẹp vậy sự cống hiến của thân cây là vô nghĩa sao? đáng ra đó mới chính là thứ mà ta nên học hỏi".

"Tất cả chỉ thích sự xinh đẹp!" Câu nói cuối làm Trân Ni khựng lại bước chân. "Chị thích em .... không phải vì vẻ ngoài, ... chỉ cần là em ... chị đều sẽ thích".



Trí Tú im lặng hồi lâu "cùng về nhà thôi" cái nụ cười pha trộn với nắng xế vừa dịu nhẹ vừa sâu đậm đến lạ thường.











NÀNG - JENSOONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ