Author's Note

75 4 0
                                    

I used to wish upon a star before. Totoo yan, parati akong umuupo sa harap ng bahay namin noon at titingala ako sa langit at hihiling sa bituin. Not just any star but the brightest one. I would always start saying thank you for the things that I have and sorry for the wrong doings that I have done then I would say my wish already. Hindi naman ako humihiling ng basta basta na lang, I would just wish kapag importante kase every wish I make, may kapalit. Kung gaano kabigat yung wish ko, ganon din dapat yung kapalit nito and make sure you would never tell anyone about the wish or even the sacrifice. If you would ask me kung natutupad yung wish ko, my answer would be yes. Yung pinakamabigat na nahiling ko is safety and success na operation ng friend ko and yung kapalit is yung relationship ko with my boyfriend that time. I wished nung time na nag message saakin yung kapatid ng friend ko using his phone number na ready na siyang dalhin sa operating room and anytime ay ooperahan na siya. Naging successful yung operation niya at pagkabalik niya sa school ay doon na naging rocky ang relationship namin ng boyfriend ko then after 2 weeks nag break na din kame. Hindi kame nag break just because I was willing to sacrifice our relationship dahil sa friend ko but its not. We both tried to work things out before we both decided to end our relationship kase we both wanted to make the relationship last pero at the end nag break din kame. This happened 7 years ago pa and I already stoped wishing mga 5 years ago kase hindi na ako tumatambay sa labas ng bahay namin and ayaw ko nang iasa ang buhay ko sa wish and ayaw ko na rin na magsacrifice ulit ng bagay o tao sa buhay ko. I had enough wishes that was granted and right now, I can make my wish come true when I will work hard for it and natutunan ko rin na we are given things that is best for us. Kung hindi ibibigay saakin, thag means may mas magandang bagay ang nakalaan para saakin.



Just wanna share. I am not encouraging you to try it pero ako na mismo ang nagsasabi na wag na kase sayang yung mga bagay that you will sacrifice. Yung pag wish ko din sa stars ang naging reason kung bakit gustong gusto ko ng stars. Stars just gives me the feeling of comfort and calmness. Yung kapag may problema ako, makakita lang ako ng star lalo na yung matingkad, gumagaan ang pakiramdam ko.

A Girl With An Extra Ordinary Gift ( A Simon Marcos Fanfiction Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon