KATHLEA AZARIAH POV:
It's been six months since nung may mangyari sa amin ni Sir Lancer. Mukang wala namang naalala si Sir Lancer. Pero parang may mali sa akin, laging tumitibok ng malakas ang puso ko tuwing nakikita ko siya. Weird noh? What if nagkakaroon na ako ng feelings kay Sir Lancer?? Hindi, hindi noh. Baka kinakabahan lang ako dahil baka magalit siya sa akin. Tama ganun nga, wala akong feelings kay Sir Lancer.
Naghahanda ako ng tanghalian ni Sir Lancer ng biglang may nagsalita.
"Hi Kathlea, where's my jerk brother??" biglaang tanong ni Ma'am Leanna na mukang kakadating palang. May dala kasi siyang apat na suit case. Agad akong lumapit sa kaniya at tinulungan ito.
"Nasa kwarto papo ata si Sir Lancer." saad ko bago ituro yung kwarto ni Sir Lancer. Nginitian niya naman ako bago niyakap.
"Namiss kita Kathlea." aniya ni Ma'am Leanna bago bumitaw sa pagkakayakap sa akin.
"Namiss ko din po kaya Ma'am Leanna." nakangiting saad ko bago buhatin ulit yung mga maleta niya.
"Wait ilagay monalang jan yung mga luggage ko. Sumunod ka saakin sa kwarto ni Lancer." utos ni Ma'am Leanna kaya agad kong inilipag sa living room yung mga maleta niya at sumunod kay Ma'am Leanna papunta sa kwarto ni Sir Lancer. Nang buksan ni Ma'am Leanna yung kwarto ni Sir nakita namin itong hubad habang natutulog padin.
"Lancer wake up." saad ni Ma'am Leanna habang niyuyugyog yung kapatid niya. Habang ako naman ay namumula dahil nakahubad si Sir Lancer. Para talaga siyang Greek God.
"Gigising ka o babasagin ko yung bintana ng bago mong kotse." pagbabanta ni Ma'am Leanna kaya walang nagawa si Sir Lancer kundi gumising at humarap sa amin.
"What now?? I'm still sleeping." nakabusangot na pagrereklamo niya kay Ma'am Leanna habang nagkakamot ng batok.
"May vacation tayo 2 weeks straight."
"What no ayoko hindi ako sasama. Tinatamad ako." pagtanggi ni Sir Lancer. Vacation? Sayang naman gusto ko pa naman sumama kahit hindi ako invited.
"You can't say no. Dad will be busy after that 2 weeks. So you need to come or i will trash your two new Porsche in the Parking Lot. Kasama din sila Zach and Karl." she said emotionless.
"Uhh fine saan ba tayo mag vavacation. And you bakit nandito ka. Hindi naman kita binigyan ng permisong pumasok sa kwarto ko diba??" malamig na saad ni Sir bago ako hawakan sa kamay ng mahigpit.
"Ako nagpapasok sa kaniya kaya bitawan mo siya kung ayaw mong sapakin kita." saad ni Ma'am Leanna bago ako bitawan ni Sir Lancer.
"Sa Boracay nalang daw sabi ni Dad. Sabi ko nga sa Hawaii pero ayaw niyang umalis ng bansa. And you're coming too Kathlea, i bought a lot of swimsuit from America." Ma'am Leanna said excitedly. "And you Lancer eat your breakfast and pack your things while i help Kathlea pack her things "she said before dragging me out of the room of Sir Lancer.
"And know Kathlea, ipapakita ko sayo yung mga binili kong dress sa ibang bansa. Sobrang dami niyan pili ka ng mga gusto mo. Mamayang gabi pa naman tayo aalis." aniya niya bago buksan yung mga maleta niya na may laman na mga magagandang dress, sapatos at mga swimsuit.
"Eto Kathlea bagay yan sayo try mong isuot." saad ni Ma'am Leanna sabay abot sa akin ng Offshoulder Dress na kulay Lavander. Agad ko naman itong kinuha at sinukat.
BINABASA MO ANG
Hiding The Luxerouz Heir (𝙃𝙀𝙄𝙍 𝙎𝙀𝙍𝙄𝙀𝙎 #1)
RomanceKathlea Azariah Rosales is a simple, kind, hardworking, and loving person. At the age of 20, she already had four jobs. In the morning she sells fish in the market, in the afternoon she works in a cafeteria and in a restaurant, and at night she work...