Chương 77

2.6K 73 2
                                    

Tám giờ sáng, Chương Đình vừa bước vào hành lang bệnh viện quân khu thì đã nhìn thấy cặp đôi trẻ đang đứng chờ ông trước cửa phòng làm việc.

Người đàn ông cao lớn mặc quân phục màu xanh nâu, dáng đứng hiên ngang đầy khí khái. Cô gái đứng cạnh anh mặc một chiếc váy đỏ thẫm, mái tóc dài xõa trên vai, chiếc váy ôm trọn lấy đường cong cơ thể cô. Cô đeo khẩu trang, đôi mắt hoa đào vẫn lạnh lùng xa cách như thường ngày.

Những lần Chương Đình gặp Khương Cách trước đây, cô luôn ăn mặc rất đơn giản, đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy cô chưng diện như thế, cả chiếc khẩu trang cũng không thể nào che giấu vẻ đẹp động lòng người của cô.

Thấy Chương Đình đến, Quý Tranh quay đầu lại cười với ông rồi lên tiếng chào: "Bác sĩ Chương."

Chương Đình cũng mỉm cười đáp lễ, rồi đưa mắt nhìn Khương Cách, nói: "Tôi còn tưởng hai cô cậu đang định đi chụp hình cưới đấy."

Nghe ông nói, hai người quay sang nhìn nhau, nét cười đã thay thế vẻ lạnh lùng trong mắt Khương Cách.

Nhìn thấy một cặp đôi hạnh phúc, đa phần mọi người đều vui vẻ chúc phúc. Chương Đình cũng chúc phúc cho bọn họ, thế nên ông mỉm cười đáp lại, rồi mở cửa phòng mời bọn họ
Bọn họ vào phòng rồi ngồi vào ghế, sau khi trò chuyện đôi ba câu, Chương Đình đã nắm được tình hình huấn luyện hiện tại của Quý Tranh. Đa phần mỗi lần Quý Tranh nhắm bắn, tầm mắt anh đã không còn mơ hồ nữa. Thế nhưng với trạng thái hiện tại, anh vẫn không thể ra chiến trường. Anh cần một nguồn động lực để hoàn toàn đẩy anh thoát khỏi đoạn hồi ức tối tăm ấy, giúp anh vượt qua chướng ngại tâm lý của mình.

Quý Tranh muốn nhờ bác sĩ Chương thôi miên mình thêm một lần nữa, để anh nhớ lại xem trong ký ức đêm đó của mình có bóng dáng của Khương Cách hay không. Chương Đình cũng sẵn lòng giúp đỡ, Quý Tranh đã chuẩn bị xong, ông bắt đầu làm trị liệu thôi miên.

Đây không phải lần đầu tiên Khương Cách thấy Quý Tranh thôi miên, sau khi anh đã chìm vào giấc ngủ sâu, ánh mắt cô vẫn dán chặt về phía anh. Chương Đình trở về chỗ ngồi, ông nhìn sang Khương Cách, đôi mắt hiện rõ sự choáng ngộp trước vẻ đẹp ấy, ông cười hỏi: "Sao hôm nay cô lại mặc màu đỏ?"

Lát nữa bọn họ còn phải đến sân tập bắn, trước kia có lẽ Khương Cách không muốn mình quá nổi bật nên luôn ăn mặc rất bình thường, không ngờ hôm nay cô lại ăn vận lộng lẫy như thế.

Khương Cách hoàn hồn nhìn về phía Chương Đình, trả lời: "Lần đầu tiên gặp anh ấy tôi mặc màu đỏ, hôm qua lúc tôi mặc bộ sườn xám màu đỏ vào, anh ấy nói anh ấy nhìn thấy bóng dáng tôi trong ký ức. Thế nên hôm nay tôi cũng mặc váy đỏ để thử xem có thể khiến anh ấy nhớ lại được gì không."

Muốn tìm lại những ký ức đã mất đi, biện pháp tốt nhất chính là dùng những cảnh tượng tương tự để kích thích trí nhớ.

Nghe cô nói, Chương Đình hỏi: "Hôm qua cậu ấy nói gì?"

Thật ra hôm qua sau khi nói chuyện với Quý Tranh, Khương Cách đã mệt mỏi muốn ngủ thiếp đi, nhưng câu nói của anh vẫn rõ như in trong đầu cô. Cô lặp lại những lời anh nói với Chương Đình: "Anh ấy nói anh ấy không quên tôi, chỉ là đang giấu tôi đi mà thôi."

[Full] Dịu dàng tận xươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ