Sau khi nhận điện thoại, Khương Cách im lặng lắng nghe. Đâu bên kia có giọng nữ đang nói gì đó, nhưng điện thoại áp trên tai Khương Cách, Khương Đồng và dì Tống Bách Hợp không nghe thấy rõ. Sắc mặt Khương Cách thoáng chốc trở nên trắng bệch rồi dần dần hồi máu, cô bình tĩnh nói chuyện với người ở đầu bên kia, đợi bên kia nói xong, cô lên tiếng chào rồi cúp máy.
Căn phòng tĩnh lặng như tờ, mùi thơm từ bữa cơm trưa Tống Bách Hợp nấu lan tỏa, trong miệng còn miếng ngó sen chưa nhai xong, lúc cắn còn có tiếng giòn tan.
Giác quan của Khương Cách như ngừng hoạt động, trong đầu chỉ còn lại những lời Hoàng Di Quân vừa nói với cô.
"Quý Tranh xảy ra chuyện. Cấp dưới cũ của ông nội báo tin. Nhiệm vụ lần này của Quý Tranh đã sắp kết thúc, khi tập kích vào sào huyệt của phe địch thì xảy ra một vụ nổ. Tiểu đội của Quý Tranh dẫn đầu, đợt dội bom kéo dài rất lâu, lúc kết thúc sào huyệt của phe địch cũng hoàn toàn đổ nát."
"Có tìm được người không?"
"Khương Cách." Giọng Hoàng Di Quân run run, "Cả sào huyệt đã bị đánh bom tan tành, cho dù có tìm được người cũng..."
Sức nổ của bom rất mạnh, Khương Cách chưa từng tiếp xúc với bom đạn thật, nhưng cô từng đóng cảnh nổ bom, nếu như tiến đến quá gần sẽ cảm nhận được sóng địa chấn xé tan cả cơ thể, da thịt con người không thể chịu nổi thứ vũ khí với lực sát thương mạnh như thế.
Khương Cách nhớ đến cơn ác mộng mình gặp khi mới đến London, sau tiếng nổ, Quý Tranh bị ngọn lửa nuốt chửng, dần hóa thành tro tàn.
Ngoài hành lang có tiếng nói cười đùa giỡn, có ngày nắng đẹp trời, nhưng trước mắt Khương Cách chỉ có bóng tối. Giác quan cô chầm chậm hồi phục lại, thính giác, khứu giác, xúc giác... Trái tim cô như vừa rơi trên mũi băng sắc nhọn lạnh lẽo, máu chảy đầm đìa trên mặt băng giá rét, cảm giác đau đớn thấu tận tim gan.
Tiếng cười đùa trong hành lang xa dần, trái tim trong lồng ngực như bị xé tan, Khương Cách hít vào một hơi thật sâu, không khí lạnh lẽo như đóng băng cả người cô, chiếm lấy tâm trí cô.
Chẳng biết cảm giác ấy kéo dài bao lâu, đến khi Khương Đồng đặt tay lên mu bàn tay cô, ánh mắt ngẩn ngơ của Khương Cách mới tỉnh táo lại, cô ngước mắt nhìn Khương Đồng. Khương Đồng không biết có chuyện gì xảy ra, nhưng chắc chắn không phải là chuyện tốt. Cô bé vẫn còn nhỏ, nhưng trong cơn sợ hãi, cô bé lấy hết dũng khi nhìn vào mắt chị gái, mấp máy môi định an ủi chị, nhưng lại không nói nên lời.
Khương Cách hoàn hồn lại, đầu óc cô giữ cho cơ thể đứng vững. Cô trở tay nắm lấy tay Khương Đồng, ngón tay nhỏ nhắn của cô lạnh lẽo như nhũ băng, cô cầm ly nước uống một ngụm, rồi nói với Khương Đồng: "Chị không ở lại với em được. A Tranh gặp chút chuyện, chị phải về nước một chuyến."
Từ lúc nghe Khương Cách nói chuyện điện thoại, dì Tống Bách Hợp đã đoán được là có chuyện liên quan đến Quý Tranh. Thấy vẻ mặt Khương Cách nhợt nhạt, lại nghĩ đến việc Quý Tranh đang làm nhiệm vụ. Nghe Khương Cách nói xong, lòng bà nao nao, bà căng thẳng hỏi khẽ: "Quý Tranh sao thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Dịu dàng tận xương
RomanceKhương Cách mang vẻ đẹp lạnh lùng, tính tình lãnh đạm, là mỹ nhân băng giá nổi tiếng trong giới giải trí. Năm ấy cô ra mắt bằng một bức ảnh chụp cùng với báo hoa mai. Trong khung cảnh cát bụi đầy trời, dưới một gốc cây khô, thiếu nữ khoác tấm lụa đỏ...