Chương 92 (Hoàn)

3.4K 97 8
                                    

Khi Khương Cách mở mắt ra, Dưa Hấu vẫn đang nằm bên gối cô ngáy khò khò, vài tia lọt qua màn cửa sổ. Trời đã sáng, trong cơn mệt mỏi cực độ, đêm qua Khương Cách chập chờn ngủ được một giấc.

Với tay lấy điện thoại, màn hình vẫn không có tin nhắn mới nào. Từ đêm qua đến giờ vẫn không có chút tin tức gì về Quý Tranh.

Vốn dĩ trong tâm trí trống rỗng của cô không nghĩ đến chuyện này, nhưng khi ý nghĩ ấy bất chợt ùa tới, trước mắt Khương Cách bỗng tối sầm, trái tim cô bị bóp nghẹn đến khó chịu, thậm chí hít thở cũng khó khăn.

Cô cố gắng dời sự chú ý, Dưa Hấu đã tỉnh giấc, nó duỗi thẳng chân trước, cái lưng cong cong, miệng há to đánh một cái ngáp, rồi lại chậm rãi xoay người. Nhìn thấy Khương Cách, nó "meo" một tiếng rồi dụi đầu vào lòng cô.

Dưa Hấu đã sáu tháng tuổi, bộ lông mềm mại của nó cọ trên da cô. Nó cuộn người bên cổ cô rồi bắt đầu liếm láp bộ lông, lại kêu meo meo.

Khương Cách đặt tay lên bàn chân nó, nó nhấc chân đặt lại trên tay cô.

"Dưa Hấu."

"Meo ~ "

Khương Cách nhìn vào mắt Dưa Hấu, rồi trò chuyện với nó: "Em đang nghĩ gì thế?"

"Meo ~" Dưa Hấu dụi đầu lên trán cô.

"Em muốn thần giao cách cảm à?" Khương Cách hỏi.

Dưa Hấu không đáp lại, Khương Cách nghiêng người rồi chạm trán mình vào trán Dưa Hấu. Cô cảm nhận bộ lông mềm mại của nó, khẽ nhắm mắt lại rồi nói: "Em đang nghĩ đến cá khô nhỏ, bột sữa dê, còn có gậy đồ chơi..."

Trong phòng ngủ yên tĩnh chỉ có giọng nói của Khương Cách, căn phòng cô đơn mà trống trải chìm trong ánh sáng nhạt màu. Cô ngẩng đầu, đưa tay vuốt ve phần lông bị vuốt ngược của Dưa Hấu, hỏi nó: "Em biết chị đang nghĩ gì không?"

Thường ngày Khương Cách luôn ít nói, hôm nay lại nói chuyện với nó suốt, chú mèo nhỏ cũng cảm nhận được tâm trạng của chủ nhân, nó ngoan ngoãn nhìn cô, kêu một tiếng "meo".

"A Tranh." Khương Cách tự hỏi tự đáp.

Cô mím môi, trong đôi mắt nâu lập lòe phản chiếu ánh sáng, không nhìn rõ tâm trạng. Cô cầm chân Dưa Hấu chạm vào đầu mình, nói: "Nơi này."

Rồi lại cầm chân Dưa Hấu chạm vào ngực mình, nói: "Nơi này."

Dưa Hấu lặng lẽ nhìn cô, Khương Cách ôm nó, giọng nói khàn khàn mà run rẩy.

"Nơi nào cũng nghĩ đến anh ấy."

Đau thương chỉ nán lại trong tâm trí cô vài giây, chút nghị lực còn sót lại vực cô dậy. Dưa Hấu rời đi, Khương Cách thuận tay vuốt lông nói, rồi đứng dậy khỏi giường.

Mới chỉ hơn bảy giờ sáng, mặt trời vẫn chưa lên cao, Khương Cách ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách nhìn màn hình điện thoại, vẫn không có thông báo mới, cũng không có tin nhắn mới, thậm chí cũng không có tin nhắn wechat nào.

Khương Cách ngồi thẫn thờ một lúc thì Dưa Hấu đến dụi vào chân cô, cô hoàn hồn gọi điện thoại cho bà Lương Thanh Các.

[Full] Dịu dàng tận xươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ