Chương 96: Tạo người thành công (2)

3.7K 92 2
                                    

Việc Khương Cách mang thai là hoàn toàn thuận theo tự nhiên.

Trước tết âm lịch Quý Tranh trở về, sau khi xác nhận không phải tham gia nhiệm vụ tác chiến nữa cả hai đã ngừng sử dụng biện pháp tránh thai. Nhưng tháng đầu tiên, kinh nguyệt của cô đến rất đều đặn. Từ tháng thứ hai trở đi cho đến tận bây giờ không thấy xuất hiện nữa, việc mang thai đã nằm trong dự đoán nhưng vẫn mang đến niềm hạnh phúc bất ngờ.

Sau khi mang thai, Khương Cách vẫn quay phim đến tháng thứ năm, thứ sáu của thai kỳ. Thời gian mang thai, vóc dáng của Khương Cách không thay đổi gì nhiều nhưng phần bụng gồ lên, trang phục cũng không thể che được. Sau khi hoàn thành xong những cảnh quay của mình, Khương Cách bước vào thời kỳ nghỉ thai sản.

Trong thời gian nghỉ thai sản, Khương Cách không hề cảm thấy buồn chán, cô đi học tại Học viện Điện ảnh vào các ngày trong tuần, bữa trưa có khi ăn ở cư xá Sơn Diêu lúc thì ăn ở đại viện quân khu còn buổi tối thì ăn cơm ở nhà với Quý Tranh.

Thời gian cứ chầm chậm trôi qua, Khương Cách mong chờ bé con trong bụng lớn lên, mong chờ con chào đời, cuộc sống như rơi vào viên kẹo bông mềm, lăn qua lăn lại, chạm vào đâu cũng thấy mềm mại và ngọt ngào.

Nam Thành bước vào tháng Mười một, cái mát mẻ của mùa thu dần bị thay thế bởi hơi lạnh ẩm ướt, trong gió biển quyện chút se lạnh của chớm đông. Ánh trời chiều cuối thu chiếu qua ô cửa sổ rọi những tia nắng vàng vào phòng ngủ, cả không gian ấm áp sáng bừng.

Khương Cách ngồi ở mép giường ngắm nhìn dáng hình cao lớn của người đàn ông đang đi qua đi lại giữa phòng ngủ và phòng thay đồ. Cho dù không mặc quân phục trên người anh vẫn hiển hiện dáng dấp của một quân nhân, tác phong làm việc gọn gàng, quần áo trong vali đã được gấp ngay ngắn thẳng thớm.

Bé con còn chưa chào đời, với phương châm mưa dầm thấm đất, Quý Tranh đã cho bé con trong bụng một chương trình giáo dục tiền sản quân sự hóa.

Bọn họ sắp xếp hành lý, là chuẩn bị cùng nhau... đi bộ đội.

Cuộc thi bắn súng quốc tế được tổ chức giữa quân đội các nước sẽ diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán. Đây là sự kiện quốc tế mà đơn vị hết sức coi trọng, trước đây khi Quý Tranh chưa tham gia, quân đội trong nước hiếm khi giành được huy chương vàng ở các giải đấu quốc tế, về sau Quý Tranh đã giúp phá vỡ cục diện bế tắc này. Đối với đơn vị mà nói, Quý Tranh là niềm hi vọng đồng thời cũng là người thắp lên ngọn lửa hi vọng. Anh vừa phải chuẩn bị cho cuộc thi vừa phải phụ trách huấn luyện cho các binh sĩ đặc công tham gia thi đấu khác, khoảng thời gian này, anh bận rộn đến mức chân không chạm đất.

Chương trình học trong học kỳ này của Khương Cách kết thúc vào tháng Mười một, để tránh cho Quý Tranh phải tất tả chạy ngược chạy xuôi, trong thời gian nghỉ sinh Khương Cách sẽ ở cùng với Quý Tranh trong đơn vị.

Quý Tranh là sĩ quan, cấp bậc quân hàm đã đạt tiêu chuẩn có thể mang theo gia quyến. Hơn nữa Quý Tranh còn là nhân tài được tổ chức rất mực coi trọng, sinh hoạt cá nhân của anh cũng được hưởng đãi ngộ đặc biệt, chuyện Khương Cách đi theo vào đơn vị chẳng mấy chốc đã được phê chuẩn.

[Full] Dịu dàng tận xươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ