Trong lều trại chỉ có tiếng rè rè của thiết bị, bên ngoài đám binh sĩ vẫn đang ồn ào ăn uống, Cao Viễn trầm ngâm nhìn Quý Tranh.
Khi Quý Tranh chưa hồi phục, Cao Viễn muốn anh sau khi hồi phục sẽ lập tức tham gia nhiệm vụ. Nhưng sau khi anh hồi phục, Cao Viễn lại do dự.
Đông Nam Á là địa bàn của những băng đảng ma túy, các quốc gia liên tục phối hợp vây quét, nhưng cứ tiêu diệt được một đường dây ma túy thì lại có đường dây khác xuất hiện. Nhiệm vụ phá hủy đường dây ma túy gần đây nhất là hơn hai mươi năm trước, tàn cục là đường dây ma túy chia thành nhánh nhỏ, mấy năm trước một tên thũ lĩnh tên Gus đã thôn tính tất cả.
Sau khi Gus trở thành thủ lĩnh mới, phạm vi hoạt động của hắn bành trướng sang Campuhia, Việt Nam và Lào. Con người hắn ta ác độc xảo trá, để tránh sự vây quét của quân đội, cứ cách một khoảng thời gian hắn sẽ thay đổi căn cứ một lần. Căn cứ của hắn luôn nằm giữa núi rừng, địa thế hiểm trở, hắn ta và mấy thành viên chủ chốt của băng đảng xuất quỷ nhập thần. Để tiện cho việc xây dựng căn cứ, bọn chúng thường chọn những thôn xóm nhỏ. Sau khi vào thôn, bọn chúng sẽ giết sạch người trong thôn, chỉ để lại phụ nữ và trẻ em, sau một màn thanh trừng, bọn chúng sẽ nán lại đó một khoảng thời gian rồi lại đổi căn cứ mới.
Chỉ trong vòng mấy năm ngắn ngủi, bọn chúng đã tàn sát sáu bảy thôn làng. Hành vi tàn sát dân làng của bọn chúng đã thu hút sự chú ý cao độ của quân đội ba quốc gia. Quân đội cho người nằm vùng trong băng đảng của Gus, khi chuẩn bị vây bắt lại bị bọn chúng nhạy bén phát hiện ra. Bọn chúng bèn bắt cóc năm mươi mấy con tin chạy từ Miến Điện đến Campuchia, Quý Tranh bị bắt vào lần cứu viện giải thoát con tin ấy, sau đó thì bị tra tấn hành hạ đến mức gặp chướng ngại tâm lý hơn một năm.
Hiện tại Gus đã lăm le tiến vào Trung Quốc, quân đội Trung Quốc cũng tham gia đợt vây bắt lần này. Cao Viễn là người chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ lần này, ông phụ trách điều động người, vừa nghe mệnh lệnh từ phía trên, trong đầu ông đã nghĩ đến Quý Tranh.
Recommended for youNhưng ông cũng chỉ nghĩ đến anh mà thôi, cũng không có ý định phái anh đi. Khi ở trên chiến trường, tư duy an bài chiến lược của quân nhân luôn phải nhanh nhạy. Cao Viễn thở dài nhìn Quý Tranh, rồi cầm ly nước nói: "Tôi nghĩ cho cậu tham gia không phải là một chiến lược tốt."
Cao Viễn đưa lưng về phía anh, Quý Tranh nhìn ông uống nước xong thì quay đầu lại.
Tiếng vặn nắp bình cắt ngang tiếng thiết bị rè rè trong lều, Cao Viễn nói: "Sau lần trước bị bắt, tâm lý và tín ngưỡng của cậu đều bị phá vỡ, mặc dù hiện tại cậu đã hồi phục, nhưng khi trở lại chiến trường, không gì có thể đảm bảo tinh thần của cậu sẽ ổn định. Ngộ nhỡ tâm lý cậu bất ổn, mất mạng dễ như bỡn."
Người chỉ huy luôn phải sắp xếp nhiệm vụ dựa vào đại cục, Cao Viễn nghĩ cho đại cục, nhưng cũng có tư tâm. Cảnh tượng khi Quý Tranh được cứu thoát vẫn còn hiện rõ mồn một trước mắt, ông càng nghĩ càng sợ hãi mà hối hận. Cao Viễn ngước mắt nhìn anh, nhớ lại cuộc trò chuyện với đại đội trưởng quân đội Tây Bắc.
"Cả năm ngoái không thấy cậu ấy lần nào nhỉ?"
"Cậu ấy gặp chút chuyện."
"Nghe nói là gặp chướng ngại tâm lý, không thể nhắm chuẩn được. Không ngờ bản thân cậu ấy tự hồi phục được, đúng là mạnh mẽ. Binh lính trở về từ chiến trường ít nhiều gì cũng sẽ bị hậu chấn tâm lý, rất ít người hồi phục lại được. Cậu ấy hồi phục lại được thì tốt, một quân nhân kiệt xuất như vậy, nếu bị mai một như thế thì thật đáng tiếc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Dịu dàng tận xương
RomanceKhương Cách mang vẻ đẹp lạnh lùng, tính tình lãnh đạm, là mỹ nhân băng giá nổi tiếng trong giới giải trí. Năm ấy cô ra mắt bằng một bức ảnh chụp cùng với báo hoa mai. Trong khung cảnh cát bụi đầy trời, dưới một gốc cây khô, thiếu nữ khoác tấm lụa đỏ...