Chương 74

2.6K 72 0
                                    

Khoảng thời gian tiếp theo, Quý Tranh tập luyện theo quy luật. Buổi sáng huấn luyện, buổi trưa nghỉ ngơi trong quân khu, buổi chiều tiếp tục huấn luyện, sau khi kết thúc thì lái xe về nhà. Khương Cách luôn đi cùng với anh như hình với bóng, cuộc sống đơn giản mà hạnh phúc.

Mặc dù Quý Tranh vẫn chưa hoàn toàn vượt qua chướng ngại tâm lý, nhưng anh đã tiến bộ thấy rõ. Ban đầu chỉ bắn vài phát súng là tầm mắt anh lại mờ, bây giờ mỗi ngày huấn luyện tầm mắt chỉ bị mờ bốn năm lần, dường như chỉ cần một bước nữa là anh đã vượt qua được chướng ngại này, nhưng anh không biết phải đi thế nào.

Tính tình Cao Viễn vốn nóng nảy, nhưng tại thời điểm quan trọng như thế này ông lại không gấp gáp. Vài ngày trước, nhiệm vụ chống ma túy đã được triển khai, phỏng chừng qua một khoảng thời gian nữa, quân đội Nam Thành sẽ nhận được lệnh điều động. Nếu Quý Tranh có thể theo kịp thì theo, không kịp thì không đi. Chiến trường là nơi cái chết cận kề, chỉ cần một chút sơ sẩy cũng có thể bỏ mạng, ông không thể đánh liều việc này.

Tuần này đội lính đặc chủng huấn luyện bên ngoài, trong sân huấn luyện chỉ có mỗi Quý Tranh. Cuối tuần này đợt huấn luyện ngoài trời sẽ kết thúc, bốn giờ chiều bọn họ sẽ có một tiếng huấn luyện bắn tỉa.

Việc huấn luyện của quân đội luôn được sắp xếp cân đối, tình trạng hiện tại của Quý Tranh không đủ ổn định, thế nên anh không huấn luyện cùng bọn họ. Trong lúc bọn họ tập bắn, anh lấy tư cách trung đội trưởng đứng bên cạnh chỉ đạo trung đội ba luyện tập.

Lần cuối cùng được anh chỉ đạo đã là một năm trước, binh lính trung đội ba đều vô cùng vui mừng, lúc huấn luyện cũng hăng hái hơn hẳn. Trong lúc bọn họ tập bắn, Quý Tranh cầm ống nhòm xem thành tích.

Lính đặc chủng được tuyển chọn rất nghiêm ngặt, xạ kích là một hạng mục vô cùng quan trọng. Quý Tranh không có ở đây, quân đội vẫn hoạt động huấn luyện như bình thường, thành tích bắn súng của mọi người cũng tiến bộ.

Giữa buổi huấn luyện, bọn họ được nghỉ ngơi. Quý Tranh trò chuyện với trung đội trưởng trung đội hai, trong lúc nói chuyện, gần đó bỗng vang lên tiếng xôn xao, một lát sau, một người lính bước về phía anh.

Anh ta để tóc húi cua, làn da ngăm đen, đôi mắt sắc như diều hâu, tính tình có vẻ nóng nảy, thoạt nhìn vẫn còn khá trẻ.

"Triệu Dã đầu gai." Trung đội trưởng trung đội hai bật cười, vỗ vai Quý Tranh nói: "Đây là lính mới của trung đội một, mới được tuyển chọn vào sau khi cậu rời đi, sau khi tiến vào cậu ta chiếm trọn bảng thành tích bắn, còn phá vỡ vài kỷ lục bắn của cậu. Nhưng cậu ta vẫn chưa đủ chín chắn, tính tình khá ngỗ ngược, thanh niên trẻ tuổi bốc đồng, không chịu khuất phục trước ai cả, chắc cậu ta muốn thi đấu với cậu đấy."

Nghe anh ta nói, Quý Tranh khẽ bật cười. Triệu Dã vừa bước tới, bọn Thẩm Văn cũng chạy đến bên cạnh Quý Tranh. Trong quân khu Triệu Dã có tiếng là ngang ngược, mọi người đều biết cậu ta muốn làm gì.

Triệu Dã đứng nghiêm trước mặt Quý Tranh rồi đưa tay chào. Quý Tranh cũng mỉm cười rồi chào cậu ta. Triệu Dã thẳng thắn nói: "Từ lúc vào đội tôi đã nghe nói trung đội trưởng trung đội ba là một huyền thoại, hôm nay có dịp gặp mặt, tôi muốn thi đấu với trung đội trưởng, có được không?"

[Full] Dịu dàng tận xươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ