14

100 11 0
                                    

Trên làng Oeam hiện giờ nhộn nhịp tấp nập vì chỉ còn một tuần nữa là bước sang năm mới. Tiết trời ẩm ướt mặc dù không có mưa nhưng về đêm sương rơi dày đặc, sáng sớm cũng khó mà nhìn thấy đường đi làm, đồng cỏ ướt nhẹp là thứ Na Jaemin ghét vô cùng. Từ khi Donghyuck đi cậu đã nhập hội cùng bọn Renjun và Jisung, chúng sợ cậu một mình đi làm với đám trẻ không thân hay với các cô bác lớn tuổi sẽ thấy buồn nên nằng nặc đòi chuyển xuống đi cùng.

Jaemin đâu có khó tính vậy đâu nhỉ? Nói chung cậu đi với ai hay làm chung thế nào cũng được, xã giao hỏi han nhau hàng ngày cũng chả phải việc gì khó, cũng vì chúng bạn biết cậu không thích phải nói nhiều với người khác nên làm vậy để cậu thoải mái hơn. Bình thường cãi nhau đuổi đánh cả ngày vậy thôi chứ tình cảm anh em sâu sắc lắm à nha.

Cuộc sống ở làng thì không có gì thay đổi, kể cả thói quen vài ngày lại thay hoa trong phòng Lee Jeno từng ở của Jaemin. Anh đội trưởng mới được điều tới một tuần nay là thiếu úy Kim Doyoung, người anh thân cận không kém Minhyung của Jeno trên đơn vị. Còn anh Jaehyun được chuyển lên làm đội phó.

Doyoung được Jeno gửi gắm để mắt đến cậu bé này, ban đầu khi mới đến đây chỉ cần tiếp xúc đôi ba lần anh đã có thiện cảm với Jaemin, đúng là người của thằng em anh chọn, đã xinh yêu lại còn ngoan ngoãn. Jaemin biết anh và Jeno thân nhau nên cậu cũng cảm thấy rất gần gũi với anh ngay từ lần gặp đầu, chỉ cần là người thân của Jeno cậu đều sẽ tự nhiên cảm thấy như vậy.

" Chào Jaemin, hôm nay em bắt đầu đổi hoa mới rồi à? " anh Douyoung mỉm cười chào hỏi khi thấy cậu ôm bó hồng mai đi vào.

"Em chào anh ạ, sắp đến tết rồi nên em cũng muốn phòng của anh ấy có không khí một chút. Đây là hoa hồng mai đó anh, hồng mai thì bắt đầu nở từ trước tết một tháng rồi, nhưng thời điểm này mới là lúc hoa đẹp nhất ý. Anh nhìn này, hoa nở đợt đầu sẽ có màu hồng nhạt, bây giờ sang hồng đỏ rồi, nhìn tươi tắn và hương thơm dễ chịu lắm "

Hồng mai và hồng ngọc mai là hai loài hoa tượng trưng cho ngày tết ở thảo nguyên Polaris. Hồng mai dạng thân thảo, trồng được thành luống như kiểu hoa tulip hoặc hoa ly, lúc mới nở hoa sẽ có màu hồng, dần dần chuyển sang đỏ hồng là thời điểm đẹp nhất, sau cùng là thành đỏ sẫm, báo hiệu mùa hoa hồng mai dần tàn. Hồng mai chỉ có thể nở đúng dịp tết, thời hạn của chúng chỉ tối đa trong vòng ba tháng mà thôi. Bông hoa vừa một lòng bàn tay người lớn, hồng đỏ đan xen với nhụy trắng, mùi thơm rất nhẹ và dễ chịu.

Còn hồng ngọc mai là dạng cây cảnh. Nhà Renjun với Jisung năm nay mở rộng kinh doanh cây cảnh nên hồng ngọc mai cũng được nhiều người trên khắp Polaris đặt mua trước từ cả mấy tháng mà không cần cất công đi xa, cây được cắt tỉa tạo kiểu trên chậu cây sứ cỡ phải hai người khiêng, cánh hoa nhỏ xinh bóng mướt màu hồng nhạt lấp lánh như đá hồng ngọc, giá thành đắt đỏ hơn hẳn. Khác với hồng mai thì hồng ngọc mai tuy cũng chỉ nở vào dịp tết nhưng vòng đời của chúng lâu hơn, phải chơi được tầm nửa năm mới tàn hẳn, rồi mọc ra búp mới chờ đợi một năm nữa đến.

" Ồ, đúng là màu sắc đẹp quá. Từ khi đến đây công việc chất cao như núi nên anh chẳng có thời gian để ý đến tết tư hay thăm thú hoa cỏ gì ở đây, phí phạm thật đấy "

nomin | chuyện cũ trên thảo nguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ