21

177 11 5
                                    

Oeam vực dậy chầm chậm nhờ sự giúp sức của chính quyền và các làng khác trên thảo nguyên. Có nhiều vùng đất trọng điểm đã bị nổ nên mọi người phải miệt mài xây đắp lại từ đầu, may mắn là nhà cửa không có nhiều thiệt hại vì lũ lính đen cần phải giữ để còn vơ vét của cải. Chúng chả quan tâm đến nhà mà chỉ muốn phá hủy vùng đất màu mỡ trồng trọt đẹp đẽ đến ngứa ngáy khó chịu, thứ mà chúng không thể tạo ra hoặc cướp lấy hoàn toàn.

Với tính chất nghiêm trọng như vậy khắp thế giới đều đưa tin hàng ngày trên thời sự, các nước có mối quan hệ tốt với Đại Hàn Dân Quốc cũng gửi tới rất nhiều sự giúp đỡ nên ngôi làng nhanh chóng khôi phục lại được một nửa phong độ vốn có. Tình hình giữ Nam Hàn và Bắc Hàn ngày một căng thẳng hơn bao giờ hết, sau vụ nổ kia thổi bùng lên ngọn lửa đã bị đi quá giới hạn, chắc chắn sẽ xảy ra chiến tranh.

Lee Jeno đứng bên ven sông trầm mặc cực điểm. Thật may mắn cây bình an vẫn sừng sững khoẻ mạnh, có phải nghĩa là nó đang che chở Na Jaemin ở nơi nào đó an toàn không? Một tháng trôi qua bóng dáng em nhoà phai đâu đó, anh nhớ em quá biết làm thế nào đây. Anh bỏ hết ngoài tai những lần bị triệu tập về thành phố họp bàn tác chiến của các cấp lãnh đạo, Minhyung luôn nghĩ cho anh lý do chính đáng để khước từ vì lúc này Jeno không thể lọt tai được điều gì ngoài tung tích của Na Jaemin.

" Em ấy sẽ về sớm thôi, Già cũng nói vậy mà " Minhyung khoác vai Jeno, anh sẵn sàng làm điểm tựa cho Jeno mọi lúc.

" Mọi người ơi, có vài mẫu kết quả giám định ADN rồi " Donghyck chạy đến thở không ra hơi lắp bắp nói.

Jeno không để Donghyuck nói xong đã biến mất, Minhyung im lặng dắt tay nó đi về nơi đông đúc ở cuối làng, dù anh cũng rất sợ nhưng vẫn xoa lưng trấn an Donghyuck.

" Tôi rất tiếc khi phải đọc lên những cái tên này, xin chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân trước ạ "

Tổ trưởng của đội giám định làm việc ngày đêm không nghỉ, xương gò má cô nhô lên gầy sọp nhưng giọng nói vẫn rõ ràng rành mạch. Mỗi một cái tên được đọc ra đáp lại đều là tiếng thét sụp đổ hoặc là sự chết lặng rùng rợn, họ không nghĩ rằng sẽ phải nghe tin máu mủ ruột thịt của mình đã ra đi theo cái cách tàn bạo đến thế. Không khí tang thương bao trùm cả ngôi làng to lớn đứng đầu thảo nguyên, niềm tự hào của cả đất nước chìm trong sự thê lương đau khổ. Tên người cuối cùng vang lên và đại diện giám định xin phép rời đi, họ sẽ trở lại sau khi xác minh được thêm người bỏ mạng, đấy có lẽ mới chỉ là một nửa. Nhưng những ai chưa tìm thấy người thân cũng chưa có tên trong danh sách tử vong thì vẫn nên hy vọng.

" Zong Yuqi - nữ giới, 25 tuổi, xác nhận tử vong. ADN được tìm thấy là một mảnh răng, theo tôi được biết thì trước khi về Oeam cô ấy đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời " cô giám định nghẹn ngào, run rẩy đọc tên người cuối cùng trước sự sững sờ của tất cả mọi người đang có mặt, họ như thể đang chuẩn bị phải nghe phán quyết sau cuối về cuộc đời mình.

Na Jaemin

Nam giới, 22 tuổi, xác nhận tử vong, không tìm thấy mảnh xác nào. Vật giám định là một sợi tóc xanh.

nomin | chuyện cũ trên thảo nguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ