C42: Là Tôi Nợ Cậu Ấy

510 21 0
                                    

Nghê Già không ngờ, sau giờ tan học cô vẫn chạm mặt Trần Kính Sinh.

Cũng không hẳn là chạm mặt, cậu đang đợi cô.

Tiết tự học tối của khối 12 kết thúc trễ hơn mấy khối khác 1 tiếng, tốp năm tốp ba kéo nhau ra khỏi tòa nhà dạy học, lúc cô một mình đi ra ngoài, Trần Kính Sinh đã đứng chờ ở dưới lầu.

Không thấy Tống Chương, đám người ồn ào hay đi chung với cậu cũng không.

Chỉ có một mình cậu, cái bóng kéo rất dài trên mặt đất. Gió đêm thổi qua, Nghê Già khẽ run lên.

Trời thật là lạnh.

Giữa trưa tan rã trong không vui, bây giờ cô không có tâm trạng để ý đến cậu. Cô đi lướt qua người cậu, Trần Kính Sinh cũng không gọi cô lại.

Nhưng cô biết, cậu đi theo sau. Lẳng lặng, không một tiếng động.

Ra khỏi trường, học sinh dần dần ít đi, lúc đi đến khu vực chờ ở ngã tư, Nghê Già dừng bước. Cô quay đầu, cậu cũng dừng lại, vẫn luôn duy trì một khoảng cách không dài không ngắn với cô.

Nghê Già hỏi: "Định theo tới khi nào?"

Cậu nói: "Đến khi cô quay đầu."

"..."

Đèn xanh sáng lên, đám người đứng chờ nối nhau bước đi.

Nghê Già ôm lấy cánh tay, thản nhiên nhìn cậu: "Thú vị sao?"

"Không." Cậu đi tới vài bước, đứng trước mặt cô.

Vóc dáng cậu rất cao, cái bóng phủ lên mặt cô.
"Còn giận?" Trong giọng nói có ý cầu hòa, ẩn trong sự lạnh lùng thường ngày.

Nghê Già không ngờ cậu có thể chủ động tìm cô, bị cô phớt lờ như vậy, cậu cũng không phát cáu. Nghê Già không phải người giận dai, cũng không quen với một Trần Kính Sinh như vậy.

"Không giận."

Sự u ám trong đáy mắt cậu dường như tản ra ngay lập tức, cậu đứng bên cạnh cô, "Đi thôi."

Nghê Già nheo mắt nhìn cậu, "Muốn đưa tôi về nhà?"

"Ừ."

"Vậy cậu nhớ cho kỹ, là cậu đưa tôi về, không phải tôi dẫn cậu về nhà." Phía trước, đèn xanh lại sáng lên, Nghê Già đưa tay kéo cằm cậu qua, nhìn thẳng vào mắt cậu.

"Tôi không dẫn đàn ông về nhà."

***

Đêm đó trên đường đã xảy ra chút tình huống.

Lúc qua đường, có một chiếc xe máy lao thẳng về phía họ, Trần Kính Sinh gần như ôm Nghê Già vào lòng theo bản năng, xoay người lại, tay lái của xe máy quẹt qua lưng cậu.

Trần Kính Sinh thét lớn một tiếng, cắn chặt răng.

Khi cậu ngẩng đầu lên, chiếc xe máy đã nghênh ngang chạy mất, chẳng hề giảm tốc độ, không thấy rõ mặt người lái.

Cậu quay đầu, nắm chặt hai vai Nghê Già, "Cô không sao chứ?"

Nghê Già lắc đầu, định chạm vào lưng cậu nhưng cậu lại buông cô ra trước, lui về sau.

[HOÀN] Thống Ngưỡng (Đau) - Hoàng Tam Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ