Queen Lady Antonette
"Anong nangyari? ligtas ba siya? puntahan niyo na siya ngayon din!"
Utos ng ko na nag aalala para sa pamangkin ko na si Roseller. hindi ako mapakali sa loob mismo ng sasakyan ko. sinabihan ko ang mga royal guards ko na kunin doon si Roseller na natabunan ng mga batong durog durog dahil sa malakas na pagsabog.
"Yes, your highness!"
Sabi ng Isa sa mga royal guards ko.
hindi ako mapakali sa aking kinakaupuan. nag na-nail biting na ako rito at ilang minuto pa ang lumipas. tumawag ang Isang royal guards ko na inutusan ko kanina.
"Nakuha na namin po siya, natabunan po siya ng mga batong nadurog po dahil po sa pagsabog po. mahina po ang kaniyang pulso at wala po siyang hininga."
Sabi ng royal guard sa akin
"Ipasok niyo na kaagad siya sa ambulance, magmadali kayo!"
Utos ko sa kaniya.
"Yes! your majesty."
Sabi naman sa akin at saka niya pinatay ang tawag.
"Pumunta na kaagad tayo sa penthouse ko, doon ko siya ipapagamot. bilis!"
Utos ko sa driver ko.
"Masusunod po, your highness!"
Sabi ng driver ko sa akin at saka nagmaneho na iyon paalis at palayo sa abandoned resort na iyon na ngayon ay durog-durog na.
Dumating na ako sa penthouse na nasa loob ng Isang exclusive subdivision. walang nakakaalam na lumipad ako mula England papunta rito sa pilipinas para iligtas ang pamangkin ko.
Flashback......
"Auntie, kailangan ko ang tulong niyo ngayon. kinuha ng asawa ni Sebastian na si Claire ang Isa sa kambal ko. hawak niya ngayon si Soleil."
Sabi ni Roseller sakin. kinabahan ako sa sinabi niyang iyon.
"Nasaan ka? pupuntahan mo ba ang anak mo?"
Tanong ko sa kaniya.
"Yes auntie, pupuntahan ko ang anak ko. ako lang ang mag Isang pupunta."
Sagot niya sakin.
"Ano? Ikaw lang ang pupunta mag Isa? nahihibang ka na ba? nasaan ang ama ng kambal?"
Tanong ko sa kaniya.
"Nagkaroon kami ng hindi maayos na pagkakaunawaan ni Sebastian, auntie. napag buhatan niya ako ng kamay kanina."
Malungkot niyang sabi sa akin.
"kung ano man ang mangyari sa akin auntie? Ikaw na ang bahala sa kambal ko,. ililigtas ko si Soleil, kung sakali na hindi ako maligtas? Ikaw na po ang bahala sa kanila."
Malungkot pa niyang dagdag.
"Hindi! walang mangyayari sa iyo na masama, pupuntahan kita diyan ngayon din kahit na dalawang araw ang biyahe, wala akong pakialam. ngayon din ako aalis dito sa palasyo."
Sabi ko sa kaniya.
"Tutulungan kita, ililigtas kita! hindi ako papayag na may mangyari sa iyo na masama, kung noon halos masiraan ako ng bait nung namatay ang ate ko na nanay mo? ngayon hindi na ako papayag na maski ikaw na alaalang iniwan niya sakin ay mawala din."
BINABASA MO ANG
✓ THE MERCILESS DUKE (THE BOOK 2 OF NEVER SAY GOODBYE) (COMPLETED)
RomanceThe Book 2 of Never Say Goodbye.... This second book will revolve around the revenge and anger of Duke Roseller who was formerly Rogem in Never Say Goodbye, He will do anything to get revenge on the man who cheated on him and hurt his feelings that...