Mùa thu đến bên thị trấn nhỏ, bầu trời vẫn thả những tia nắng vàng nhưng không khiến người ta phải nhíu mày như nắng hạ. Thời tiết còn biết chiều lòng người hơn khi cử những cơn gió xuống lay động tán lá nghe xào xạc. Cây cối bắt đầu chuyển mình, khoác lên người tấm áo màu đỏ cam rực rỡ.
Hoa cỏ mùa thu không được tán dương như hoa cỏ mùa xuân. Vì nó không đâm những chồi non mơn mởn đầy sức sống. Nhưng với Kyungsoo, mùa thu là mùa của một vài loài hoa cậu rất ưa thích. Chẳng hạn như cúc họa mi đơn giản mà tinh khôi, hoa thạch thảo tím biếc bay bổng, hoa hồng vàng tươi tắn nịnh mắt.
Gần đây cậu nhận được một đơn hoa rất lớn cho đám cưới. Người đặt là một người trẻ tuổi, anh ta nói rằng mình cần 300 bông hồng vàng để trang trí sân khấu làm lễ. Người vợ sắp cưới cũng bày tỏ niềm yêu thích đối với loài hoa này.
Kyungsoo rất vui. Cậu đã chăm sóc những cây hoa hồng tỉ mỉ như chăm con. Mỗi tháng sẽ định kì bón phân một lần, còn thường xuyên tỉa lá già, cành già để cây ra nhiều mầm và nụ mới. Cậu cũng hào hứng đi khoe mấy người anh em thân thiết về chuyện này, đặc biệt là Kim Jongdae.
Ngồi trong chòi gỗ ăn kem, Kyungsoo không giấu nổi vui mừng kể lại:
- Hyung, mùa thu này trộm vía mở bát suôn sẻ quá. Nửa tháng nữa hoa nở đẹp là chuẩn bị rủng rỉnh cái túi tiền rồi.
Ông chủ vườn rau bị cậu em làm cho vui lây, nửa đùa nửa thật bảo:
- Tốt quá! Đến lúc đấy nhớ khao anh em một bữa nghe chưa.
Thanh niên họ Do đang cao hứng lập luôn cam kết bằng mồm:
- Được! Em xin hứa ngay khi nhận được tiền sẽ dẫn mọi người lên thành phố ăn nhà hàng. Xin hứa! Xin hứa! Xin hứa!
Kim Jongin đứng lấp ló ngoài cổng vườn nghe được cười tủm tỉm, trong đầu thầm nghĩ: Thật không thể ngừng thích Do Kyungsoo được mà, cậu ấy làm gì mình cũng thấy dễ thương hết chơn!
___________
Gần hai tuần nhanh chóng qua đi, những nụ hồng chỉ chực trờ để nở bung khoe sắc. Ngày nào Kyungsoo cũng ôm ghế ra nhà kính ngồi ngắm hồng chăm chú. Nếu có thể dán mắt vào chúng, chắc mắt cậu cũng nở hoa luôn rồi.
Kim Jongin có việc đi qua nhà kính, chợt thấy muốn lượn lờ tí nên không do dự mở cửa bước vào. Thấy crush vẫn đang trong trạng thái ôm mặt ngắm hoa đến thất thần liền nổi hứng cợt nhả:
- Ê Do Kyungsoo!!! Cậu làm gì mà để chuột cắn mấy bông hoa cúc tơi tả rồi kìa!!!
Vừa dứt lời, thanh niên họ Do hốt hoảng đứng bật dậy, vội vội vàng vàng chạy đến bên dãy hoa cúc ngay ngắn bên rìa nhà kính. Kiểm tra một lượt thấy chúng vẫn còn nguyên vẹn, cậu quắc mắc nhìn cái tên cứ đứng cười khúc khích nãy giờ.
- Này Kim Jongin, cậu muốn đổ máu đúng không!!!
Đồng chí Kim Jongin biết mình đã đụng vào vảy ngược của người nào đó, vội xuống nước giảng hòa:
- Xin lỗi mà. Tại thấy cậu lơ đễnh quá nên tôi đùa tí cho vui thôi. Hoan hỉ hoan hỉ nha.
Kyungsoo hừ một tiếng, sau đó quay ngoắt đi không thèm để ý đến cái tên suốt ngày chọc chửi kia nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Exo] Nhà nông lông bông
Fiksi PenggemarCuộc sống quanh năm gắn bó với trang trại của các chàng trai cùng sống trong một thị trấn nhỏ. Nhẹ nhàng, vui vẻ, thư thái. Đó là Oh Sehun bán phân bón với mối tình đơn phương không hồi kết. Đó là Kim Junmyeon lận đận trong tình duyên chuyên cung c...