Tầm mắt cô dừng trên cạp quần của anh, không dám nhìn xuống nữa.
Cô giả đò chuyển sang câu hỏi khác: "Chỗ dưới đó... sao mà xăm được? Hình to như thế chắc phải xăm đến mấy lần nhỉ?"
"Cởi đến chừng này là xăm được rồi." Ngón tay anh chỉ vào một vị trí, khóe mỗi không hề che giấu nụ cười, "Hình trên eo chỉ cần xăm một lần là xong, còn hình trên cánh tay cần đến hai lần vì hình xăm khá to."
Cô gật đầu.
Anh có phản ứng rồi, Ân Quả để ý thấy. Nghĩ đến điều đó, cô lại đỏ mặt đến tận mang tai, nóng như thiêu như đốt.
Tiếng điện thoại rung lên không ngừng.
Điện thoại của Ân Quả để chuông, nên đương nhiên cô biết tiếng rung vừa rồi là từ điện thoại của anh.
Vậy nhưng người đàn ông đang nằm nghiêng bên cạnh cô rõ ràng không có ý định bắt máy. Cô buồn rầu vì không tìm được cách thoát thân, đành cất lời:
"Điện thoại của anh kêu phải không?"
Không chờ Lâm Diệc Dương trả lời, cô đã bò khắp giường tìm điện thoại, nó ở sau lưng anh, rơi khỏi túi quần lúc thân mật với cô ban nãy. Ân Quả nhấn nút nghe rồi đưa nó cho anh.
Lâm Diệc Dương bắt lấy tay của Ân Quả khiến cô ngã nhào vào lòng mình. Anh để điện thoại bên tai, khẽ nói "Alo".
Ân Quả nghe thấy người ở đầu bên kia bắt đầu nói chuyện bằng tiếng Trung, cô không định nghe lén nhưng tay không rút lại được, còn đang nằm sấp trên người anh, bị anh ôm bằng một tay.
Trong khoảng thời gian dài đằng đẵng, Lâm Diệc Dương chỉ lắng nghe bạn học ở đầu bên kia hỏi về chuyện học tiến sĩ ở Đại học Duke, từ đầu đến cuối không nói câu nào.
Anh định học tiến sĩ ư? Ân Quả ngước mắt lên nhìn anh.
Anh cũng nhìn cô.
Cuối cùng anh lên tiếng nói với người ở đầu bên kia: "Tôi không muốn học nữa."
Người ở đầu bên kia không thể tin nổi, gặng hỏi liên tục, rằng có phải nhà anh xảy ra chuyện gì rồi không, cơ hội tốt như thế mà bỏ phí thì quá đáng tiếc.
"Vốn dĩ tôi không có ý định đó." Anh nói tiếp:
"Không nói nữa, bạn gái tôi đang ở đây."
Anh chỉ nói vậy rồi cúp máy.
Lâm Diệc Dương ném điện thoại về phía sô pha cạnh giường.
Ân Quả chắc chắn không biết Lâm Diệc Dương đã tốn bao nhiêu công sức để xin một suất học bổng tiến sĩ. Thực ra anh đã nhận được thư mời nhập học rồi, định để Ngô Ngụy về nước trước, không cần chờ anh, bao giờ học xong anh sẽ về.
Song khi Ân Quả xuất hiện ở nhà ga Union, tự tay Lâm Diệc Dương đã lật đổ toàn bộ dự định của mình.
Từ nhỏ, chuyện của bố mẹ đã tạo cho anh một lối suy nghĩ, đó là lúc nào cũng sống như thể ngày mai là ngày cuối cùng, dốc hết sức mình để sống trọn vẹn ngày hôm nay. Anh đã từng sống kkhông có mục tiêu, thích gì làm đó, nhưng bây giờ đã khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giữa cơn bão tuyết - Mặc Bảo Phi Bảo
RomanceGiới thiệu: "Em xem cuộc đời này, khi được khi mất. Anh mong cuộc tình mình, không có bão tuyết, chỉ có nắng xanh." Lâm Diệc Dương - người con trai xa xứ, chạy trốn khỏi quá khứ huy hoàng đã lụi tàn. Từ một cơ thủ bi a tuổi trẻ tài cao, nhận được v...