Cũng trong đêm hôm ấy, vết thương cũ của Lâm Diệc Dương tái phát, anh vội vàng đi tìm bác sĩ của đội để xử lý.
Ngày thứ ba là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn bi a. Buổi sáng bắt đầu bằng nội dung snooker đơn nam.
Lâm Diệc Dương và Mạnh Hiểu Đông bước vào trận đấu vòng bảng của mình, đánh bại cơ thủ người châu Á khác ngang tài ngang sức với họ, thành công gặp nhau ở trận chung kết. Khi hai người đứng bên bàn bi a, chuẩn bị tranh huy chương vàng, Giang Dương không khỏi bùi ngùi, "Nếu tôi không phải phẫu thuật, hai người này không được thoải mái như thế đâu."
Nếu người khác nói vậy sẽ thành khoác lác, nhưng điều anh ấy nói là sự thật.
Dứt lời, Giang Dương vẫn cảm thấy nuối tiếc vì không thể đăng ký nội dung snooker cá nhân ở kỳ ASIAD hiếm có này. Anh ấy hỏi Lý Thanh Nghiêm đứng bên cạnh cũng không có cơ hội vào sân thi đấu giống mình: "Ê? Cậu nói xem, nếu ba chúng tôi không giải nghệ, chắc cả đời này cậu cũng không có cơ hội tham gia ASIAD ở nội dung snooker đâu nhỉ?" Nói xong vẫn chưa thấy đã, anh ấy tiếp tục: "Tuổi thọ của giới chúng ta rất dài, đều trên bốn mươi tuổi mới giải nghệ, tôi đoán có lẽ cậu còn lâu mới được tham gia."
"..."
Phạm Văn Thông chẳng hiểu gì, hỏi nhỏ Ngô Ngụy: "Người này có thù oán gì với anh ấy à?"
Ngô Ngụy cười gượng, thì thầm: "Anh ta là bạn cùng lớn lên từ nhỏ của Ân Quả, hình như có một thời gian hẹn hò hay từng theo đuổi Ân Quả gì đó. Cậu quên rồi à? Năm ngoái trong khách sạn ở New York ấy? Mạnh Hiểu Đông đã kể rồi."
Ồ... chính là anh ta.
Chẳng trách Giang Dương nói chuyện không nể tình.
Mười giờ sáng, tấm huy chương vàng đầu tiên trong ngày hôm nay, tấm huy chương vàng của nội dung snooker đơn nam bất ngờ rơi vào tay Mạnh Hiểu Đông.
Còn Lâm Diệc Dương thua một cách đáng tiếc, chỉ giành được huy chương bạc.
Dù trên bảng xếp hạng snooker thế giới, thứ hạng của Mạnh Hiểu Đông cao hơn anh, nhưng một năm qua phong độ của anh ấy không ổn định, điều này cả bình luận viên và người hâm mộ ở đây đều biết.
Thật ra bắt đầu từ ván đầu tiên của trận chung kết, Mạnh Hiểu Đông đã đã cảm thấy Lâm Diệc Dương thắng rất vất vả. Trong trận đấu mang tầm quốc tế như thế này, sẽ có vô số đôi mắt theo dõi qua truyền hình trực tiếp, dù mệt mỏi đến mức nào anh cũng không thể lơ đãng, nếu không sẽ bị người ta chỉ trích là "bán độ".
May mà tối qua lúc chữa trị cho anh, bác sĩ đã báo cáo với ban tổ chức, coi như đã thông báo trước.
Lâm Diệc Dương cố gắng hết sức mình, hoàn thành trận chung kết trong tình trạng vết thương cũ tái phát, cũng vì vậy mà khiến vết thương của anh đau trở lại.
Sau bữa trưa, bả vai Lâm Diệc Dương đã hoàn toàn bị sưng tấy, phải chườm đá cả buổi, chờ vào sân thi đấu.
Nội dung bi a pool 10 bi bắt đầu vào lúc hai giờ.
Đối thủ vòng bảng không quá mạnh, anh cầm cự được đến trận bán kết, đối thủ là cơ thủ nổi tiếng người Ấn Độ, cũng là ứng cử viên sáng giá cho huy chương vàng nội dung bi a pool 10 bi nam.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giữa cơn bão tuyết - Mặc Bảo Phi Bảo
RomansaGiới thiệu: "Em xem cuộc đời này, khi được khi mất. Anh mong cuộc tình mình, không có bão tuyết, chỉ có nắng xanh." Lâm Diệc Dương - người con trai xa xứ, chạy trốn khỏi quá khứ huy hoàng đã lụi tàn. Từ một cơ thủ bi a tuổi trẻ tài cao, nhận được v...