Chapter 20

388 35 3
                                    

Continue...

Dahil sa nangyari kagabi hindi ko kinausap si angee.Naiinis ako dahil sa pambibitin sakin.

"Uy sorry na di ko na uulitin. Ikaw kasi tinakot moko eh!"

Hanggang sa byahe ay hindi parin ito umiimik kaya nainis nako sakanya.

"Ibaba mo nalang ako kung ayaw mo din naman kausapin" sabi ko habang nakatingin sa bintana ng sasakyan.

Tahimik padin ito, kaya humarap ako sakanya.

"Ano ba ward hindi mo talaga ako kakausapin?sorry na nga diba ok sige mamaya pag-uwi natin gagawin natin yon kung yan ang ikinagagalit mo" sabi ko pero bigla nalang niya hininto sasakyan.

"Tingin mo yon lang habol ko? Kaya nagkakaganito ako?"

"Eh ano ba kasi problema mo!?Nagsorry na nga ako diba"

"Alam mo bang sobrang sakit ng puson ko kagabi dahil sa ginawa mo!?"

"Sorry na nga ward promise hindi ko na uulitin yon" sabi ko habang nagpipigil ng tawa

"May nakakatawa ba?"

Minsan talaga nakakatakot siya pag nagagalit.Kaya hindi ko maiwasang mag-init ang gilid ng mata ko parang maluluha nako.

"Ayokong nagagalit ka sakin ward" sabi ko habang  naiiyak nako

"Hayss sige na pinapatawad na kita.Sorry na wag kana umiyak. Come here" sabi nito habang nakayakap sakin

"Di kana ba galit?"

"Hindi na kaya tahan na" paghahalo niya sakin.

Papunta kami ngayon sa resort kung saan gaganapin ang birthday ni ryi.Hindi naman kami nahirapan hanapin ito dahil malapit lang naman at isa din to sa mga sikat na resort dito sa pinas.

"Sunod ako mahal maghahanap lang ako ng parking mauna kana"

"Ok bilisan mo ah"

Pumasok nako nakita ko agad si ryi.Kinawayan ko ito mukhang konti palang mga tao.Nandito nadin pala sila nadine at race pati sila josh yennie at reysel.

Nakipagbeso,ako sakanila matagal ko nadin di nakikita mga to ang laki ng mga pinagbago nila.Si gayle nalang pala kulang makukumpleto na ulit ang GFAM.

"Kamusta angee?" Tanong ni josh

"Ok naman ikaw kamusta kayo kamusta? Tagal natin di nagkita ah"

"Oo nga mga busy kasi sa life"sagot ni nadine

"Namiss kita angee" sabi ni ryi

"Happy birthday ryi " sabi ko

"Asan si ward kala koba kasama mo siya?" Tanong ni ryi

"Yeah naghanap lang ng parking.Oh ayan na pala siya"

"Hi,happy birthday ryi" sabi ni ward

"Thanks.Mabuti at naisama ka ni angee"

"Di daw kasi siya pupunta pag di ako sumama baka naman magalit kayo sakin pag di nakapunta si angee ayoko masisisi hahahaha" birong sabi nito

"Ano kaba hindi naman"

Nasa iisang table lang kami lahat.Puro sila reminiscing nung college days namin."ok kalang mahal?" Tanong ko kay ward

"Yeah i'm fine dont worry.Magccr lang ako mahal ah"

"Gusto mo samahan kita?"

"Di na ako nalang"

"Ok"

Hindi ko alam pero bigla ako kinabahan.Biglang lumapit samin si ryi."guys guess who's back?charan it's gayle"

I LOVE YOU MORE THAN ANYTHINGWhere stories live. Discover now