ROMAN AND JULLIAN

36 1 0
                                    

BGY's POV.

Makalipas ang isang bwan, okay naman ang lahat. Pasok sa school, aral, training tapos sa gabi gig. Kalos araw araw na kaming mag kakasama nina Tyler at Gayle kaya madalas na kaming magasaran at mag kulitan.

Nandito kami ngayon sa isang sikat na bar. May gig kasi kami ngayon at last set na namin ito. Madami daming tao na nandito ngayon kaya madaming nanunuod samin. Lintek lang ang kaba ko pero pasalamat na lang ako at dalawa kami ni Gayle ang kumakanta. Si Tyler naman back up singer din pero sa drums sya. Habang si Gayle naman sa keyboard at ako sa Gitara. Kulang kami ng bassist pero saka na namin iisipin yun dahil on set na kami.actually maganda blend ng boses namin ni Gayle. Sakto lang kaya kahit halinhinan kami sa bawat lyrics ay okay lang din.

Nagtinginan muna kaming tatlo nina Tyler saka nag bilang ng 123 at nag simula.

"Lying in my bed I hear the clock tick,
And think of you" - Yce
"Caught up in circles confusion
Is nothing new" - Gayle
"Flashback - warm nights
Almost left behind," - Yce
"Suitcases of memories,
Time after -"- Gayle

"Sometimes you picture me
I'm walking too far ahead"- Yce
"You're calling to me, I can't hear
What you've said " - Gayle
"Then you say go slow
I fall behind "- Yce
"The second hand unwinds" Gayle

[Chorus:]
"If you're lost you can look - and you will find me
Time after time
If you fall I will catch you - I'll be waiting
Time after time" - Yce,Gayle,Tyler

Maya maya napatingin ako sa audience, napansin kong may isang nanunuod na nakatingin sakin, i mean oo madaming nakatingin sakin pero sya lang ang tumitingin sakin ng ganun. Pucha hindi tingin yan titig yan. Problema nung kupsy?

"After my picture fades and darkness has
Turned to gray" - Gayle
"Watching through windows you're wondering
If I'm OK"- Yce
"Secrets stolen from deep inside" -Gayle
"The drum beats out of time " - Yce.


Napansin ko namang medyo nawala sa wisyo si Gayle pero ok pa din yung boses nya. Parang ang uneasy lang ng pakiramdam nya bigla. Anong bang nangyayare.

Tumingin ulit ako dun sa lalaki pero hindi na sakin nakatingin. Kay Gayle na ata. Great tama yan wag ako pero bigla nanamang tumingin sakin. Anak nam pucha naman! Nakakadistract kasi iba yung tingin parang may kailangan sayo.

Natapos ang kanta namin at nag palakpakan na ang mga tao at yung lalaking nakatingin sakin ay nawala na din. Shit ang creepy multo ata yun eh! Pero somehow parang kilala ko sya pero di ko matandaan.


"Gayle did you---" tatanongin ko pasana si Gayle pero umalis na agad ito at sumakay na ng sasakyan nya. Loko yun si Gayle ah? Anong problema nun?

"What's her problem?" Tanong naman ni Tyler sakin. Ako naman ay sumagot ng hindi ko alam kaya naman sabi ni Tyler kukunin lang daw nya ang sasakyan nya at antayin ko sya dito sa may pintuan.

Habang nakaalis si Tyler ay nandun lang ako sa may pintuan at inaantay dumating si Tyl.

"Water?" Tanong ng isang lalaki, pag tingin ko shit! Sya yung guy kanina na kung makatingin wagas!

"Ahhhh no thanks" sabi ko. Anak ng kwapao ano gagawin ko ang tagal naman kasi nitong si Tyler!

" dont worry im not a bad guy or something. I just want to make friends with you" sabi ng lalaki, mahaba ang buhok tapos parang narinig ko na yung boses nya. May british accent kasi then basta yung figure ng katawan nya pamilyar sakin. Matangkad ito at maputi.in short may itsura.

"Okaaaay" sabi ko ng alanganin at nag dadasal na dumating na sana si Tyler. Leche tyl sanlupalop ka na ba napadpad?! Nilamon ka na ba ng halimaw sa parking lot?!

That girl is WantedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon